site loader
site loader
15/07/2021 รัฐบาลเวียดนาม เตรียมฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อเช่นกันมั่นใจประสิทธิภาพสูง!

รัฐบาลเวียดนาม เตรียมฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อเช่นกันมั่นใจประสิทธิภาพสูง!

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 แถลงการณ์ของรัฐบาลระบุว่า รัฐบาลจะจัดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับผู้ที่ได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเป็นเข็มแรกในช่วง 8-12 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในขณะนี้เวียดนามได้ฉีดวัคซีนไปแล้วประมาณ 4 ล้านโดส และยังมีพลเมืองไม่ถึง 3 แสนคน ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัคซีนซิโนฟาร์มและแอสตร้าเซนเนก้า

แม้จะมีความกังวลเรื่องการเกิดลิ่มเลือดและภาวะเกล็ดเลือดต่ำจากวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า แต่ในขณะนี้มีผลการศึกษาเบื้องต้นในสเปนพบว่า การฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าคู่กับวัคซีนไฟเซอร์ให้ประสิทธิภาพสูงและมีความปลอดภัย ซึ่งรัฐบาลหลายประเทศอย่าง แคนาดา สเปน และเกาหลีใต้ ได้อนุมัติการฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อกันได้แล้ว

สถานการณ์โควิดในเวียดนามล่าสุด มีการแพร่ระบาดอย่างหนักในเมืองโฮจิมินห์นับตั้งแต่เข้าเดือนกรกฎาคม พบผู้ติดเชื้อใหม่ราว 2,000 รายต่อวัน โดยมีการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมสถานการณ์แล้วเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 และในขณะนี้เวียดนามกำลังเร่งเดินหน้าฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง

Related Post

ฮือฮา ตัวการ์ตูนดัง โผล่ ฝาฝนังวัด เจ้าอาวาสชี้แจ้ง ทุกตัวละครมีความหมาย วานนี้ (15 มิ.ย.) เมื่อเวลา 16.00 Read more

นักออกแบบอุตสาหกรรมเกาหลีสุดเจ๋ง! ผลิต 'ดวงตาที่ 3' อุปกรณ์ช่วงเลี่ยงอุบัติเหตุ สำหรับคนติดมือ

วัคซีน โควิด 19

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เตรียมเปิดแถลงข่าว แนวทางการจัดสรรและนำเข้าวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม”