site loader
site loader
12/04/2022 เตรียมแพ็คกระเป๋า อัพเดท 10 ประเทศ เที่ยวได้ไม่กักตัว

เตรียมแพ็คกระเป๋า อัพเดท 10 ประเทศ เที่ยวได้ไม่กักตัว 

นับว่าตั้งแต่เกิดสถานการณ์ โควิด-19 ทำให้หลายคนห่างหายจากการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศเกือบ 2 ปีเลยทีเดียว แต่ช่วงนี้สถานการณ์ดีขึ้น หลายประเทศเริ่มมีการผ่อนคลายมาตรการณ์ต่างๆ แล้ว บรรยากาศของการเดินทางเริ่มกลับมาสดใสขึ้นอีกครั้ง สำหรับชาว Flex ที่คิดถึงการเดินทาง คิดถึงการท่องเที่ยว เตรียมตัวได้เลย เพราะเราจะมาอัพเดท  10 ประเทศ ที่เปิดให้เดินทางเข้าประเทศแบบไม่ต้องกักตัว เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ซบเซามานานให้กลับมาสดใสเหมือนเดิม โดยแต่ละประเทศก็จะมีมาตรการที่แตกต่างกันไปบ้าง ส่วนจะมีประเทศไหน มีมาตรการณ์อย่างไร มาดูกันเลย

ท่องเที่ยว

 

เกาหลีใต้

  • ผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าเกาหลีใต้ ณ วันที่ 1 เม.ย. จะต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนเข็มบูสเตอร์ หลังได้รับวัคซีนหลักครบโดสแล้วเกิน 180 วัน โดยข้อกำหนดนี้จะบังคับใช้กับผู้มาเยือนจากหลายประเทศ รวมทั้งสหรัฐอเมริกา ไทย แคนาดา ออสเตรเลีย และอื่นๆ
  • ต้องแสดงผล RT-PCR 48 ชม. ก่อนเดินทาง
  • มีบางประเทศยังต้องกักตัว ได้แก่ นักท่องเที่ยวจากปากีสถาน อุซเบกิสถาน ยูเครน และเมียนมา ที่ยังคงต้องกักตัวเป็นเวลา 7 วัน แม้จะได้รับวัคซีนแล้วก็ตาม

รายงานของคณะกรรมการการท่องเที่ยวของเกาหลีใต้ ระบุว่า ผู้เดินทางขาเข้าจะต้องลงทะเบียนคิวอาร์โค้ดเพื่อสแกนที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง โดยระบบคิว-โค้ด (Q-Code) กำหนดให้ผู้เดินทางต้องกรอกข้อมูลต่างๆ อาทิ หมายเลขหนังสือเดินทาง, ประเทศต้นทาง, สายการบิน, หมายเลขโทรศัพท์ และบันทึกการฉีดวัคซีน

สหรัฐอเมริกา

  • แสดงผลตรวจโควิด 1 วันก่อนเดินทาง

ออสเตรเลีย

  • ออสเตรเลียกลับมาเปิดพรมแดนอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 21 ก.พ. 65 เพื่อรับผู้เดินทางจากต่างประเทศที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็ม หลังจากที่ต้องปิดประเทศไปเกือบ 2 ปีเนื่องจากสถานการณ์ของโรคระบาด

อิตาลี และ แคนาดา

  • แสดงผล ATK ภายใน 24 ชม. หรือ Molecular Test ภายใน 48 ชม.ก่อนเดินทาง

ฝรั่งเศส

  • ได้รับวัคซีนเข็มบูสเตอร์ภายใน 9 เดือน หลังจากเข็มสุดท้าย

นิวซีแลนด์

  • ชาวออสเตรเลียที่ได้รับวัคซีนแล้วเริ่ม 12 เม.ย./ประเทศที่ได้รับการยกเว้นวีซ่า เริ่ม 1 พ.ค.

สิงคโปร์

  • ฉีดวัคซีนโควิดครบโดสที่กำหนด

ข้อมูลอัพเดท 30 มี.ค. 2565
ขอบคุณข้อมูลจาก infoquest.co.th

Related Post
ซิโนฟาร์ม

เพจ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ Chulabhorn Royal Academy แจ้งรายงานผลสรุปจำนวนองค์กรที่ยื่นความประสงค์ขอรับวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม”

Home Isolation

ระบบ Home Isolation ของ กทม. ยึดรูปแบบการรักษาที่บ้านตามหลักสากล ทำให้ผู้ป่วยได้เข้าถึงยาและแพทย์ได้เร็วกว่าการรอเตียง

เรียกว่าเป็นครั้งแรกกับงานฮาโลวีนใจกลางมหานครกรุงเทพ ที่จัดขึ้นที่สยามสแควร์ เพื่อให้ทุกคนได้มาฉลองเทศกาลฮาโลวีนแบบจัดเต็ม โดยงานนี้ขนทั้งความสนุก และความสยอง มาให้แบบไม่มีกั๊ก กับงาน Flex 104.5 x Read more