site loader
site loader
04/06/2021 นักตบสาวเซอร์เบีย เจอฤทธิ์ชาวเน็ตนักขุด ภาพเก่าทำพิษเคยทำท่าเหยียดเอเชียกันยกทีม!

นักตบสาวเซอร์เบีย เจอฤทธิ์ชาวเน็ตนักขุด ภาพเก่าทำพิษเคยทำท่าเหยียดเอเชียกันยกทีม!

กลายเป็นดราม่าระอุโซเชียล หลัง “ยูร์เยวิช ซานญา” ผู้เล่นเซอร์เบียได้ทำ “Fox eyes” ท่าทางที่ส่อไปถึงการเหยียดเชื้อชาติชาวเอเชีย คล้ายกับกำลังล้อเลียนผู้เล่นไทย ในนัดที่เซอร์เบียเจอกับไทย ในช่วงค่ำวานนี้ (1 มิถุนายน 2564)

ต่อมาทาง “ปลื้มจิตร์ ถินขาว” นักกีฬาวอลเลย์บอลสาวไทยได้โพสต์คลิปบนเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า ยูร์เยวิช ซานญา ผู้เล่นเซอร์เบียได้เข้ามาขอโทษแล้ว และชี้แจงว่าไม่ได้ตั้งใจเหยียดเชื้อชาติแต่อย่างใด จากนั้นไม่นานทางสหพันธ์วอลเลย์บอลเซอร์เบีย ก็ออกแถลงการณ์ขอโทษทีมไทยเช่นกัน แม้จะมีการขอโทษเกิดขึ้น

แต่ดราม่าไม่จบง่าย ๆ หลังชาวเน็ตได้ขุดภาพของทีมนักตบสาวเซอร์เบีย แล้วพบว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางทีมเคยล้อเลียนชาวเอเชีย ในปี 2017 ทีมเซอร์เบียชนะได้สิทธิ์ไปแข่งขันชิงแชมป์โลก 2018 ที่ประเทศญี่ปุ่น เหล่านักตบสาวจึงถ่ายภาพแสดงความดีใจ ด้วยท่าทางการล้อเลียนชาวเอเชียกันยกทีม ชาวเน็ตจึงนำไปเปรียบเทียบกับกรณีของ “เซอร์จิโอ บุซาโต้” ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติรัสเซีย ที่ได้ทำท่าล้อเลียนเชื้อชาตินักกีฬาสาวชาวเกาหลีใต้ หลังเกมที่รัสเซียเอาชนะเกาหลีใต้ไป 3-2 เซต ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2020 รอบคัดเลือก เหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความไม่พอใจต่อชาวเกาหลีใต้เป็นอย่างมาก ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้จึงส่งเรื่องร้องเรียนไปยังสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ผลคือทางสหพันธ์ได้ออกบทลงโทษแบนเซอร์จิโอ บูซาโต้ ผู้ช่วยโค้ชของทีมรัสเซียเป็นเวลา 3 เกม

จากข้อความข้างต้น ชาวเน็ตมองว่า ปัจจุบันมีการตระหนักในเรื่องการเหยียดเชื้อชาติมากขึ้น มีการรณรงค์ความเท่าเทียมกันของมนุษย์กันทั่วโลก เหตุใดผู้เล่นเซอร์เบียยังทำท่าทีส่อถึงการเหยียดเชื้อชาติอยู่ จึงอยากให้ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติออกบทลงโทษหรือไม่ เพื่อเป็นตัวอย่างจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

อย่างไรก็ดี งานนี้ ดราม่ากับทีมไทย เชื่อว่าแฟนวอลเล่ย์บอลไทย และชาวเน้ตไทยไม่ปล่อยเรื่องนี้ให้เงียบแน่นอน

Related Post
แอสตร้าฯ เร่งส่ง 61 ล้านโดส

นายกฯ โล่ง แอสตร้าฯ เร่งส่ง 61 ล้านโดสในปีนี้ พร้อมปีหน้าเตรียมสั่งสูตรใหม่อีก 60 ล้านโดส

มาดามแป้ง

ตั้ง ‘มาดามแป้ง’ นั่งผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมใช้ประสบการณ์กว่า 15 ปี เพื่อพัฒนาทีม

กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ไปเลยสามสาวชาวอเมริกัน เบกาห์ คิง, อาบี โรเบิร์ทส และ มอร์แกน เทเบอร์ ซึ่งทั้งสามสาวให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ต่างประเทศ เล่าเหตุการณ์ที่จับโป๊ะแฟนหนุ่มได้