site loader
site loader
08/06/2021 อาสาตำรวจขอนแก่นงานเข้า สวมเครื่องแบบ ถ่ายคลิปลง TikTok โดนพักงาน

อาสาตำรวจขอนแก่นงานเข้า สวมเครื่องแบบ ถ่ายคลิปลง TikTok โดนพักงาน

ตามที่ปรากฏภาพเคลื่อนไหวของบุคคลแต่งกายคล้ายตำรวจตามสื่อโซเชียลต่างๆ ที่มีหนุ่มในเครื่องแบบตำรวจเต้นลง Tiktok ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับ สภ.เมืองขอนแก่น นั้น ขณะนี้ พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบและเรียกบุคคลดังกล่าวมาพบ ทราบชื่อว่า นายฐาปะนัน งอสอน อายุ 21 ปีเศษ ที่อยู่ 117 ม.1 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น เข้าพบด่วน

ผกจากการ สอบถามนายฐาปะนัน ยอมรับว่า ภาพบุคคลในคลิปที่ถ่ายลงโซเชียลคือตัวเองจริง เมื่อก่อนเคยปฏิบัติงานเป็นอาสาตำรวจที่ สภ.บ้านเป็ด ต่อมาได้ย้ายไปปฏิบัติงานเป็นอาสาตำรวจที่ สภ.ย่อยศิลา ได้ประมาณ 1 เดือน และอยู่ระหว่างการฝึกปฏิบัติงาน โดยส่วนตัวมีความฝันอยากเป็นตำรวจ ส่วนชุดตำรวจนั้น มีมาตั้งแต่ตอนช่วยงานที่ สภ.บ้านเป็ด เมื่อมาอยู่ที่ สภ.ย่อยศิลา เป็นช่วงที่คลิป TikTok กำลังเป็นที่นิยมในสื่อโซเชียล จึงถ่ายคลิปตัวเองในขณะแต่งกายในชุดตำรวจลงในคลิป TikTok ทำด้วยความคึกคะนอง และรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงอยากจะขอโทษสังคมที่ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อองค์กรตำรวจ

ทาง ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า หลังทราบรายละเอียดแล้ว สั่งให้หยุดปฏิบัติงานเป็นอาสาตำรวจทันที และทราบว่า การกระทำดังกล่าวมีความผิดอาญา จึงได้แจ้งข้อหา ผู้ใดไม่มีสิทธิ์ที่จะสวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงานฯ กระทำการเช่นนั้นเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และจะนำตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องศาลในวันที่ 7 มิถุนายนนี้

 

(ที่มา : www.thairath.co.th)

Related Post
บุ๋ม ปนัดดา

บุ๋ม ปนัดดา ล่าสุด ต้องปวดหัวอย่างหนัก เมื่อมีคนหนึ่ง แชทข้อความติดต่อขอความช่วยเหลือ

ไข้หวัดนก

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน ได้รับการยืนยันว่า ชายชาวมณฑลเจียงซูคนหนึ่ง เป็นมนุษย์คนแรกที่ติดโรคไข้หวัดนกชนิดหายาก ที่เกิดจากไวรัส H10N3

ที่สุดของความไม่ธรรมดากับกิจกรรม Flex Delivery #ลุ้นฟินอิ่มฟรี ที่ครั้งนี้ Flex 104.5 เข้าคิวต่อแถวเพื่อสั่งจองความอร่อยที่เป็นกระแสดัง