site loader
site loader
08/06/2021 ซนขนาดไหน หายไปอยู่ในท่อขนาดนี้! เจ้าหมาพิทบูล หายจากบ้าน 7 วัน กู้ภัยเจอตกอยู่ในท่อระบายน้ำ

ซนขนาดไหน หายไปอยู่ในท่อขนาดนี้! เจ้าหมาพิทบูล หายจากบ้าน 7 วัน กู้ภัยเจอตกอยู่ในท่อระบายน้ำ

ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีสุนัขพันธุ์พิทบูล ตกท่อระบายน้ำบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อปากทางบ้านหนองจับเต่า ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

จากการตรวจสอบพบสุนัขสายพันธ์พิทบูลตกอยู่ในท่อระบายน้ำ สภาพอิดโรยส่งเสียงเห่าร้อง อาสากู้ภัยต้องใช้ความพยายามในการช่วยเหลือและความระมัดระวัง โดยใช้วิธีซื้อไส้กรอก และขนมอาหารจากร้านสะดวกซื้อเพื่อมาให้สุนัขได้กินและให้อารมณ์สงบลง ก่อนจะทำการช่วยเหลือ สุนัขขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

ระหว่างนั้นได้มีพลเมืองดีมาเห็นและจำได้ว่าเมื่อไม่มีกี่วันที่ผ่านมามีผู้โพสต์ประกาศตามหาสุนัขพันธุ์พิทบูล ในกลุ่มสัตหีบ..เจ้าเอย ซึ่งลักษณะตรงกับสุนัขตัวที่กู้ภัยทำการช่วยเหลือ จึงได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ให้เดินทางมาตรวจสอบ

เมื่อมาถึงก็ปรากฎว่ายืนยันว่าใช่สุนัขตัวที่หายออกไปจากบ้านและประกาศตามหา โดยสอบถามทราบว่า สุนัขตัวดังกล่าวหายออกจากบ้านเป็นเวลา 7 วันแล้ว โดยปกติเจ้าของนั้นจะปล่อยอยู่ภายในบริเวณบ้านและไม่เคยหายออกมาแบบนี้ ซึ่งหลังได้พบได้ทราบก็รู้สึกดีใจและได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกท่านที่ช่วยเหลือสุนัขอย่างปลอดภัย

ยินดีกับเจ้าตูบแสนซนด้วยนะ ที่ปลอดภัยและได้กลับไปหาเจ้านายแล้ว

 

                             (ที่มา : www.sanook.com)

Related Post

ปังกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ก็คงจะเป็น "รัดเกล้ายอด" เครื่องสวมศรีษะที่ทุกคนให้ความสนใจ หลังจากเพลง “LALISA” Solo เพลงแรกของ ลิซ่า แบล็คพิงก์

ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยอ (กทท.) เผยว่ากำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาลิขสิทธิ์ เพื่อคว้าสิทธิ์ในการถ่ายทอดสด

NASA

ตื่นเต้นสุดๆ เมื่อ NASA ยกระดับความล้ำขึ้นไปอีก ด้วยการส่งแพทย์แบบโฮโลแกรม (Hologram)