site loader
site loader
05/07/2021 สหรัฐเพิ่มคำเตือนบนฉลาก “ไฟเซอร์-โมเดอร์นา”

สหรัฐเพิ่มคำเตือนบนฉลาก “ไฟเซอร์-โมเดอร์นา”

สำนักงานอาหารและยาสหรัฐ หรือ FDA ประกาศเพิ่มคำเตือนลงในฉลากและใบแสดงข้อเท็จจริงการใช้วัคซีนของไฟเซอร์ และโมเดอร์นา ซึ่งเป็นวัคซีนชนิด mRNA เกี่ยวกับความเสี่ยงเกิดภาวะกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ ที่พบในกลุ่มคนหนุ่มสาว

รายงานผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน ของ FDA แจ้งว่ามีผู้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่เกิดอาการกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ หรือเยื่อหุ้มหัวใจอักเสบ รวมกว่า 1,200 กรณีในสหรัฐ จากจำนวนวัคซีนชนิด mRNA ที่ฉีดไปแล้วประมาณ 300 ล้านโดส โดยส่วนใหญ่จะเกิดหลังจากที่ฉีดวัคซีนโดส 2 ไปแล้วประมาณ 2-3 วัน และพบในผู้ชายมากกว่าผู้หญิง ในกลุ่มคนอายุ ต่ำกว่า 30 ปี ในสหรัฐ มีคนรับวัคซีน มีอาการกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล 309 คน ซึ่ง 295 คนที่รักษาหายกลับบ้านแล้ว แต่จนถึงตอนนี้ บริษัทไฟเซอร์และโมเดอร์นายังไม่แสดงความคิดเห็นใดต่อเรื่องนี้

Related Post
ยิ่งใช้ ยิ่งได้

กระทรวงการคลัง เตรียมเปิดให้ประชาชนผู้สนใจ ลงทะเบียนโครงการ ยิ่งใช้ยิ่งได้ ในวันที่ 21 มิ.ย.2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 -22.00 Read more

คนบ้านใกล้ ยังไงก็ต้องช่วยกัน หนุ่มไรเดอร์คืนเงินค่าอาหารให้ลูกค้าที่ป่วยโควิด พร้อมฝากข้อความชวนยิ้ม

เฌอปราง ในมุมใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน โดยมีแฟนๆ มาร่วมในงาน Cherprang’s Photobook Fansign Event กันอย่างล้นหลาม เมื่อวันอาทิตย์ที่ Read more