site loader
site loader
05/07/2021 รายชื่อทะลุแสนแล้ว “แคมเปญเรียกร้องนำเข้า ไฟเซอร์-โมเดอร์นา”

รายชื่อทะลุแสนแล้ว “แคมเปญเรียกร้องนำเข้า ไฟเซอร์-โมเดอร์นา”

วันที่ 3 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากโควิดสายพันธุ์เดลต้าเริ่มแพร่ระบาดในประเทศไทย ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ประกอบกับวัคซีนที่มีไม่รองรับสายพันธุ์เดลต้า โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ด้านหน้าซึ่งต้องแบกรับความเสี่ยงมากที่สุด และอาจเป็นผู้กระจายเชื้อได้

ต่อมาในวันที่ 29 มิ.ย. ภาคีบุคลากรสาธารณสุข ได้เริ่มเปิดลงชื่อ ทั้งในส่วนบุคลากรสาธารณสุข ตลอดจนประชาชนทั่วไป เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาล เร่งนำเข้าวัคซีนชนิด mRNA ทั้งไฟเซอร์และโมเดอร์นา ที่มีข้อมูลทางวิทยาศาสตร์สนับสนุนว่าช่วยยับยั้งสายพันธุ์ดังกล่าวได้ และช่วยหยุดสถานการณ์การแพร่ระบาดที่รุนแรงในปัจจุบัน

ล่าสุด พบว่า มีประชาชนทั่วไปและบุคลากรทางการแพทย์ให้ความสนใจลงชื่อสนับสนุนข้อเรียกร้องทะลุ 100,000 ราย โดยหลังจากนี้จะมีการยื่นเรื่อง เพื่อให้รัฐบาลพิจารณาในสัปดาห์หน้า

ก่อนหน้านี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้ในสัมภาษณ์ว่า วัคซีนทางเลือก ไม่ว่าจะเป็นไฟเซอร์ หรือโมเดอร์นา จะเข้าประเทศไทยได้ประมาณไตรมาส 4 ปี 64 ไปจนถึงไตรมาส 1 ปี 65

Related Post

มิตรภาพนักกีฬาสุดน่ารัก ทอม เดลีย์ แลกเสื้อ ปอป้อ นักแบดสาวไทย งานนี้แฟนคลับกรี๊ด!

โควิดไต้หวัน

ไต้หวัน พบผู้ติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์สายพันธุ์เดลตา ที่ติดเชื้อในไต้หวันเป็นครั้งแรก โดยพบผู้ติดเชื้อถึง 6 รายในเทศมณฑลผิงตง

Covid-19

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ให้สัมภาษณ์ถึงการเพิ่มมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ในประเทศไทย หลังจากเริ่มพบเชื้อกลายพันธุ์ “โอไมครอน”