site loader
site loader
24/05/2021 หมอขอรีวิวอาการ หลังฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 จะรอดหรือจะร่วง !!!

หมอขอรีวิวอาการ หลังฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 จะรอดหรือจะร่วง !!!

คุ้นหน้าคุณตากันดีในโซเชียลมีเดีย กับ คุณหมอสูตนรีเวชสุดหล่อ ที่มีดีดรีความฮาแบบน่าเอ็นดู “นพ.โอฬาริก มุสิกวงศ์” สูตินารีแพทย์ ประจำโรงพยาบาลอภัยภูเบศวร์ หรือ หมอจิ๋ม ประจำรายการ “หงี่-เหลา-เป่า-ติ๋ว” ทางเพจ NANAKE555 ซึ่งคุณหมอเข้ารับการฉีดวัคซีน “ซิโนแวค” ครบ 2 เข็มเรียบร้อยแล้ว จึงขอเล่าประสบการณ์ว่าจะมีผลข้างเคียงน่ากลัว หรือไม่ผ่าน Live สดทุกวันของเขาในชื่อว่า “การแพทย์ 8 นาที” ที่เฟซบุ๊ค Olarik Musigavong

โดยคุณหมอเล่าว่า เตรียมร่างกายให้พร้อมรับวัคซีนด้วยการนอนให้ครบ 7-8 ชั่วโมง และงดดื่มกาแฟ ดื่มน้ำเปล่ามากกว่า 1 ลิตร หลังจากนั้นก็ทำงานตามปกติ ผ่าตัดคนไข้ และมีบรรยาย โดยเข้ารับวัคซีนเข็มที่ 2 ในเวลาประมาณ 5 โมงเย็น ซึ่งแอบน้อยใจเล็กน้อยที่ไปช้า พลาสเตอร์สวยๆ โดยแย่งไปหมด ขณะที่พยาบาลฉีดวัคซีนก็มีอาการปวดแขนเล็กน้อย พักดูอาการ 30 นาที ซึ่งไร้ผลข้างเคียงใดใด แต่ในช่วงประมาณ 1 ทุ่ม รู้สึกมีปวดกระบอกตานิดๆ, ตัวรุมๆ, หิวมากจนต้องสั่งพิซซ่ารอบดึก และง่วงมาก และรู้สึกว่าอย่างน้อยมั่นใจว่าที่ฉีดเข้าร่างกายไปไม่ใช่น้ำเปล่า มาเช้าวันนี้ก็ยังปวดบริเวณแขนที่ฉีดอยู่เล็กน้อยมากๆ เรียกว่าปกติแล้ว แต่ยังมีอาการง่วงอยู่ ซึ่งอาจจะเป็นผลจากการไม่ได้ดื่มกาแฟก็ได้ อย่างไรก็ดีคุณหมอยังเชิญชวนมาว่า อยากให้ทุกๆ คนเข้ารับการฉีดวัคซีนดีที่สุด แต่อยากให้ปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัดในข้อแนะนำต่างๆ เพื่อความปลอดภัยการผลข้างเคียงที่จะเกิดขึ้นด้วยเป็นดีที่สุด และหลังจากฉีดวัคซีนแล้ว ก็ต้องดูแลตัวเองให้ดี กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ 20 วินาทีเช่นเดิมนะ

Related Post

ทนายอาคมขอให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง รับตัวคุณแอนนา ในคดีหวยทิพย์ ส่งสน.ทองหล่อ เพื่อทำการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทอม เดลีย์

น่ารักสนั่นโซเชียล “ทอม เดลีย์” นักกระโดดน้ำชายเจ้าของภาพน่ารัก “นั่งถักนิตติ้ง” ข้างสระแข่งขัน

ถ้าจู่ๆ ค่าน้ำที่บ้านมา 8,000 บาท เป็นคุณจะทำยังไง?  แต่นี่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ แต่เป็นเรื่อง ชวนมึนตึ๊บของหนุ่มกบินทร์บุรี นามว่า นายสุริยา Read more