site loader
site loader
24/05/2021 หมอขอรีวิวอาการ หลังฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 จะรอดหรือจะร่วง !!!

หมอขอรีวิวอาการ หลังฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 จะรอดหรือจะร่วง !!!

คุ้นหน้าคุณตากันดีในโซเชียลมีเดีย กับ คุณหมอสูตนรีเวชสุดหล่อ ที่มีดีดรีความฮาแบบน่าเอ็นดู “นพ.โอฬาริก มุสิกวงศ์” สูตินารีแพทย์ ประจำโรงพยาบาลอภัยภูเบศวร์ หรือ หมอจิ๋ม ประจำรายการ “หงี่-เหลา-เป่า-ติ๋ว” ทางเพจ NANAKE555 ซึ่งคุณหมอเข้ารับการฉีดวัคซีน “ซิโนแวค” ครบ 2 เข็มเรียบร้อยแล้ว จึงขอเล่าประสบการณ์ว่าจะมีผลข้างเคียงน่ากลัว หรือไม่ผ่าน Live สดทุกวันของเขาในชื่อว่า “การแพทย์ 8 นาที” ที่เฟซบุ๊ค Olarik Musigavong

โดยคุณหมอเล่าว่า เตรียมร่างกายให้พร้อมรับวัคซีนด้วยการนอนให้ครบ 7-8 ชั่วโมง และงดดื่มกาแฟ ดื่มน้ำเปล่ามากกว่า 1 ลิตร หลังจากนั้นก็ทำงานตามปกติ ผ่าตัดคนไข้ และมีบรรยาย โดยเข้ารับวัคซีนเข็มที่ 2 ในเวลาประมาณ 5 โมงเย็น ซึ่งแอบน้อยใจเล็กน้อยที่ไปช้า พลาสเตอร์สวยๆ โดยแย่งไปหมด ขณะที่พยาบาลฉีดวัคซีนก็มีอาการปวดแขนเล็กน้อย พักดูอาการ 30 นาที ซึ่งไร้ผลข้างเคียงใดใด แต่ในช่วงประมาณ 1 ทุ่ม รู้สึกมีปวดกระบอกตานิดๆ, ตัวรุมๆ, หิวมากจนต้องสั่งพิซซ่ารอบดึก และง่วงมาก และรู้สึกว่าอย่างน้อยมั่นใจว่าที่ฉีดเข้าร่างกายไปไม่ใช่น้ำเปล่า มาเช้าวันนี้ก็ยังปวดบริเวณแขนที่ฉีดอยู่เล็กน้อยมากๆ เรียกว่าปกติแล้ว แต่ยังมีอาการง่วงอยู่ ซึ่งอาจจะเป็นผลจากการไม่ได้ดื่มกาแฟก็ได้ อย่างไรก็ดีคุณหมอยังเชิญชวนมาว่า อยากให้ทุกๆ คนเข้ารับการฉีดวัคซีนดีที่สุด แต่อยากให้ปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัดในข้อแนะนำต่างๆ เพื่อความปลอดภัยการผลข้างเคียงที่จะเกิดขึ้นด้วยเป็นดีที่สุด และหลังจากฉีดวัคซีนแล้ว ก็ต้องดูแลตัวเองให้ดี กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ 20 วินาทีเช่นเดิมนะ

Related Post

คนบ้านใกล้ ยังไงก็ต้องช่วยกัน หนุ่มไรเดอร์คืนเงินค่าอาหารให้ลูกค้าที่ป่วยโควิด พร้อมฝากข้อความชวนยิ้ม

ทำชาวเน็ตซึ้ง? จนน้ำตาไหล หนูน้อยเขียนเรียงความวันแม่ แซวแม่เอฟเสื้อเก่ง ติดกล้องวงจรปิดไว้ดูแมว ไม่ได้ดูผม

กัญชา

นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง กล่าวว่า ล่าสุด กัญชง และกัญชา ได้รับการปลดล็อกทางกฎหมายให้ประชาชนสามารถขออนุญาตเพาะปลูกได้แล้ว