site loader
site loader
12/11/2021 เพิ่งจะรู้! โรงพยาบาลญี่ปุ่น เผยต่อท่อน้ำประปาผิด ทำคนดื่มน้ำส้วมมานานเกือบ 30 ปี

เพิ่งจะรู้! โรงพยาบาลญี่ปุ่น เผยต่อท่อน้ำประปาผิด ทำคนดื่มน้ำส้วมมานานเกือบ 30 ปี

อวสานข้าวทุกมื้อ เมื่อเว็บไซต์ Ladbible นำเสนอเรื่องราวชวนสะพรึง โดยอ้างอิงจากสำนักข่าว Yomiuri Shimbun ของญี่ปุ่น หลังมหาวิทยาลัยโอซาก้า ออกมาเปิดเผยความจริงว่า โรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยเพิ่งค้นพบว่ามีการเดินท่อประปาผิดพลาด นับตั้งแต่เปิดใช้งานมาเกือบ 30 ปี ทำให้ท่อน้ำดื่ม และท่อน้ำของห้องน้ำบางส่วนสลับกัน

จากรายงานระบุว่า พบความผิดพลาดที่ท่อและก๊อกน้ำกว่า 120 จุดในอาคาร ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อท่อผิดพลาดนับตั้งแต่ก่อสร้างโรงพยาบาล และเปิดใช้ในปี 1993 หรือ 28 ปีมาแล้ว โดยใช้น้ำจากลำคลองที่ใช้ในระบบสุขภัณฑ์มาเป็นน้ำที่ใช้ดื่ม อาบ ป้วนปากแทน ซึ่งความจริงนี้ถูกเปิดเผยเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพราะโรงพยาบาลมีโครงการปรับปรุง และสร้างตึกใหม่ ช่างจึงตรวจสอบพบปัญหานี้

อย่างไรก็ตาม ทางมหาวิทยาลัยโอซาก้าอ้างว่า แม้จะไม่รู้มาก่อนว่าใช้น้ำผิดประเภท แต่ก็มีการตรวจสอบคุณภาพน้ำอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ และไม่เคยพบว่าน้ำที่ใช้มี สี กลิ่น หรือรสชาติผิดปกติแต่อย่างใด รวมทั้งไม่มีรายงานว่าน้ำที่ใช้ในโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัย ส่งผลเสียต่อสุขภาพเลยแม้แต่ครั้งเดียว

อย่างไรก็ดี ก็ถือว่าเป็นเรื่องช็อคไม่น้อยที่เกิดขึ้นกับโรงพยาบาลในญี่ปุ่นเช่นนี้

Related Post

 “หมอทหาร” คิดค้น ชุด PPE ปรับอุณหภูมิ นวัตกรรม ใหม่ ช่วยบุคลากรทางการแพทย์ ที่ร้อนเหงื่อหยดติ๋ง

นักวิชาการ แจง แนวคิดหยุดเรียน 1 ปี หากโควิดระบาดรุนแรง

ได๋ ไดอาน่า เป็นอีกหนึ่งคนที่สมควรได้รับการยกย่องและต้องชื่นชมเป็นอย่างมาก หลังจากที่ประเทศไทยพบวิกฤตโควิด-19 อย่างหนักในช่วงต้นปี 2564