site loader
site loader
30/06/2021 รพ.เอกชนเคาะราคา “โมเดอร์นา” อีกรอบ เข็มละ 1,700 บาท เริ่มจ่ายเงิน 1 ก.ค.นี้

รพ.เอกชนเคาะราคา “โมเดอร์นา” อีกรอบ เข็มละ 1,700 บาท เริ่มจ่ายเงิน 1 ก.ค.นี้

นายแพทย์เฉลิม หาญพาณิชย์ นายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน เปิดเผยว่า สมาคมโรงพยาบาลเอกชน องค์การเภสัชกรรม และบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายวัคซีนของ โมเดอร์นา ได้มีการเข้าร่วมประชุมเพื่อกำหนดราคาให้บริการวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นาของโรงพยาบาลเอกชนในช่วงบ่ายวันนี้ (28 มิ.ย. 64) โดยที่กำหนดอัตราให้บริการฉีดวัคซีนโมเดอร์นา 2 เข็ม อยู่ที่ 3,400 บาท หรือ 1,700 บาท/เข็ม ในอัตราเดียวกันทุกโรงพยาบาลเอกชนที่ให้บริการ และเป็นราคาสุทธิที่รวมค่าวัคซีน ค่าบริการ และค่าประกันวัคซีนทั้งหมดแล้ว

ในส่วนของการเรียกเก็บเงินค่าบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์นาจากลูกค้าที่ลงชื่อจองเข้ามากับทางโรงพยาบาลเอกชนต่างๆ นั้นทางโรงพยาบาลเอกชนจะเริ่มเรียกเก็บเงินกับลูกค้าที่จองไว้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 64 เป็นต้นไป เพื่อทำให้ทราบจำนวนที่แน่นอนในการสั่งจองวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์นากับทางองค์การเภสัชกรรม ซึ่งทางโรงพยาบาลเอกชนที่จะสั่งซื้อวัคซีนโมเดอร์นามาให้บริการจะต้องส่งจำนวนวัคซีนที่จะสั่งซื้อและชำระเงินค่าวัคซีนเต็มจำนวนให้กับทางองค์การเภสัชกรรมภายในสิ้นเดือน ก.ค.64

ขณะที่การส่งมอบวัคซีนโมเดอร์นายังคงเป็นไปตามกำหนดเดิมในช่วงต้นไตรมาส 4/64 หรือในช่วงเดือน ต.ค.64 ซึ่งในสัปดาห์หน้าองค์การเภสัชกรรม และบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด จะมีการเซ็นสัญญาลงนามซื้อขายวัคซีนโมเดอร์นาอย่างเป็นทางการ

Related Post
กิ่งแก้ว

นายวราวุธ กล่าวว่า ได้ให้ทางกรมควบคุมมลพิษ เข้าประเมินสถานการณ์ในช่วงเช้าว่าทั้งสองแห่งนั้นเกิดมลภาวะอย่างไรหรือไม่

จี๊บ เทพอาจ

จี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์ ในฐานะผู้บริหารค่ายเพลงชื่อดัง LOVEiS Entertainment เปิดโครงการ Charity100 ร้านค้าเพื่อ “ร้านค้ารายย่อย”

เหรียญรางวัล

ทวิตเตอร์ของฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2020 โพสต์ข้อความเชิงแนะนำว่า อย่ากัดเหรียญจะเป็นการดีกว่า