site loader
site loader
04/06/2021 นักตบสาวเซอร์เบีย เจอฤทธิ์ชาวเน็ตนักขุด ภาพเก่าทำพิษเคยทำท่าเหยียดเอเชียกันยกทีม!

นักตบสาวเซอร์เบีย เจอฤทธิ์ชาวเน็ตนักขุด ภาพเก่าทำพิษเคยทำท่าเหยียดเอเชียกันยกทีม!

กลายเป็นดราม่าระอุโซเชียล หลัง “ยูร์เยวิช ซานญา” ผู้เล่นเซอร์เบียได้ทำ “Fox eyes” ท่าทางที่ส่อไปถึงการเหยียดเชื้อชาติชาวเอเชีย คล้ายกับกำลังล้อเลียนผู้เล่นไทย ในนัดที่เซอร์เบียเจอกับไทย ในช่วงค่ำวานนี้ (1 มิถุนายน 2564)

ต่อมาทาง “ปลื้มจิตร์ ถินขาว” นักกีฬาวอลเลย์บอลสาวไทยได้โพสต์คลิปบนเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า ยูร์เยวิช ซานญา ผู้เล่นเซอร์เบียได้เข้ามาขอโทษแล้ว และชี้แจงว่าไม่ได้ตั้งใจเหยียดเชื้อชาติแต่อย่างใด จากนั้นไม่นานทางสหพันธ์วอลเลย์บอลเซอร์เบีย ก็ออกแถลงการณ์ขอโทษทีมไทยเช่นกัน แม้จะมีการขอโทษเกิดขึ้น

แต่ดราม่าไม่จบง่าย ๆ หลังชาวเน็ตได้ขุดภาพของทีมนักตบสาวเซอร์เบีย แล้วพบว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางทีมเคยล้อเลียนชาวเอเชีย ในปี 2017 ทีมเซอร์เบียชนะได้สิทธิ์ไปแข่งขันชิงแชมป์โลก 2018 ที่ประเทศญี่ปุ่น เหล่านักตบสาวจึงถ่ายภาพแสดงความดีใจ ด้วยท่าทางการล้อเลียนชาวเอเชียกันยกทีม ชาวเน็ตจึงนำไปเปรียบเทียบกับกรณีของ “เซอร์จิโอ บุซาโต้” ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติรัสเซีย ที่ได้ทำท่าล้อเลียนเชื้อชาตินักกีฬาสาวชาวเกาหลีใต้ หลังเกมที่รัสเซียเอาชนะเกาหลีใต้ไป 3-2 เซต ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2020 รอบคัดเลือก เหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความไม่พอใจต่อชาวเกาหลีใต้เป็นอย่างมาก ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้จึงส่งเรื่องร้องเรียนไปยังสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ผลคือทางสหพันธ์ได้ออกบทลงโทษแบนเซอร์จิโอ บูซาโต้ ผู้ช่วยโค้ชของทีมรัสเซียเป็นเวลา 3 เกม

จากข้อความข้างต้น ชาวเน็ตมองว่า ปัจจุบันมีการตระหนักในเรื่องการเหยียดเชื้อชาติมากขึ้น มีการรณรงค์ความเท่าเทียมกันของมนุษย์กันทั่วโลก เหตุใดผู้เล่นเซอร์เบียยังทำท่าทีส่อถึงการเหยียดเชื้อชาติอยู่ จึงอยากให้ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติออกบทลงโทษหรือไม่ เพื่อเป็นตัวอย่างจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

อย่างไรก็ดี งานนี้ ดราม่ากับทีมไทย เชื่อว่าแฟนวอลเล่ย์บอลไทย และชาวเน้ตไทยไม่ปล่อยเรื่องนี้ให้เงียบแน่นอน

Related Post
แอสตรร้าเซนเนก้า

วันนี้ (2 มิ.ย.) แอสตร้าเซนเนก้า ประกาศพร้อมทยอยส่งมอบวัคซีนโควิด-19 ที่ผลิตในประเทศไทย ให้กับรัฐบาลใช้ยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

โอลิมปิก

เรื่องของเทคโนโลยีนี่ต้องยกให้ ญี่ปุ่นจริงๆ เพราะ โอลิมปิก 2020 โตเกียวเกมส์ครั้งนี้ภายในงาน ยังใช้เทคโนโลยีในการทำงาน และ เตรียมงาน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้ห้ามการจัดกิจกรรมงานลอยกระทงแต่อย่างใด ตามที่สื่อรายงาน