site loader
site loader
04/06/2021 นร.ชาย ใส่กระโปรงมาเรียนแต่ถูกไล่ออก ครูชายจึงประท้วงด้วยการใส่กระโปรงมาสอนบ้าง!

นร.ชาย ใส่กระโปรงมาเรียนแต่ถูกไล่ออก ครูชายจึงประท้วงด้วยการใส่กระโปรงมาสอนบ้าง!

เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว หลังจากที่ มิเคล โกเกส นักเรียนชายชาวสเปนวัย 15 ปีถูกไล่ออกจากโรงเรียนของเขาในเมืองบิลเบา หลังจากที่เขาใส่กระโปรงมาโรงเรียน

มิเคลได้อธิบายว่า เขาทำสิ่งนี้เพื่อสนับสนุนแนวคิดแบบสตรีนิยมและคนข้ามเพศและยืนหยัดต่อต้านการกลั่นแกล้งในโรงเรียน เขาจึงตัดสินใจใส่กระโปรง และใส่กางเกงขายาวสีดำเอาไว้ข้างใน แน่นอนว่าทุกคนต่างมองเขาด้วยสายตาประหลาด แต่เขาไม่แคร์ แต่หลังจากที่อากาศร้อนจัด มิเคลตัดสินใจที่จะถอดกางเกงออกเหลือแค่เพียงกระโปรงเท่านั้น และในระหว่างนั้นเองเขาถูกนำตัวไปพบกับนักจิตวิทยาที่คอยสอบถามเขาว่ารู้สึกโอเคหรือไม่

เรื่องนี้กลายเป็นกระแสดังมากในโลกโซเชียลของสเปน จนเกิดเป็นแคมเปญที่ชื่อ Clothes Have No Gender (#laropanotienegenero) โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อยุติบรรทัดฐานทางเพศในประเทศแถบยุโรป

ส่วนนี่คือ โฆเซ ปินาส หนึ่งในคุณครูคนแรก ๆ ที่ออกมาแสดงจุดยืนสนับสนุน มิเคล โกเมส ซึ่งส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับคุณครูและนักเรียนอีกหลายคน โดนเฉพาะคุณครูชายหลายท่าน ก็ออกมาร่วมใส่กระโปรงเพื่อประท้วงมากขึ้น

ซึ่งจุดประสงค์ของคุณครูชาย ในแคมเปญ Clothes Have No Gender เพื่อสนับสนุนให้ทุกคนรู้จักเปิดใจและเคารพในความหลากหลาย สิ่งที่สำคัญคือการทำลายอคติที่เด็ก ๆ อาจเรียนรู้มาจากพ่อแม่ในขณะที่อยู่บ้าน และต้องไม่ใช้คำพูดทำร้ายจิตใจผู้อื่น ซึ่งเรื่องนี้จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลง เด็กผู้ชายสามารถไว้ผมยาวรวมถึงเข้าครัวทำอาหารได้ เช่นเดียวกับเด็กผู้หญิงที่ชื่นชอบในการเตะฟุตบอลและอยากไว้ผมสั้น สิ่งเหล่านี้ถือเป็นเรื่องปกติและมันไม่ใช่เรื่องผิดแต่อย่างใด และนี่ก็ถือเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่ทำให้เราได้เห็นถึงความทุ่มเทของคุณครูชาวสเปนที่มีต่อลูกศิษย์ของพวกเขา ที่กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้องโดยไม่สนใจว่าใครจะมองอย่างไร

Related Post
ยาน้ำเชื่อมฟาวิพิราเวียร์

อ.นิธิ แนะนำ วิธีทานยา “ยาน้ำเชื่อมฟาวิพิราเวียร์” จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พร้อมช่องทางติดต่อรับยา

 นายกรัฐมนตรี กำชับให้กระจายวัคซีนไฟเซอร์ ที่ได้รับจากสหรัฐ 1.54 ล้านโดส ตามแผนที่กำหนด ที่เน้นฉีดแก่บุคลากรแพทย์ด่านหน้า

เซ็กซ์ครีเอเตอร์ (Sex Creator) ที่นำภาพหรือคลิปของตนเองในลักษณะลามกอนาจาร เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ผ่านเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันต่าง ๆ