site loader
site loader
31/05/2022 30 พ.ค. นี้ ลุ้น “ชัชชาติ” ฝ่าด่านกกต.  รับรองผู้ว่าฯ

30 พ.ค. นี้ ลุ้น “ชัชชาติ” ฝ่าด่านกกต.  รับรองผู้ว่าฯ

ภายหลังการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. คนที่ 17 ผลปรากฏว่า ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียง 1,386,215 คะแนน โดยมีรายงานว่า ในวันที่ 30 พ.ค. 65 ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเสนอรายงานผลคะแนนการเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ สมาชิกกรุงเทพมหานคร เข้าสู่ที่ประชุมเพื่อพิจารณาประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง

ซึ่งขณะนี้ มีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ สมาชิกกรุงเทพมหานคร รวมทั้งหมด 24 คำร้อง โดยเป็นการร้องเรียนในเรื่องของการติดป้ายหาเสียงที่ไม่ถูกต้อง รวมถึงมีการใช้ข้อความในการหาเสียงที่หมิ่นเหม่เกินกรอบอำนาจหน้าที่ เข้าข่ายหลอกลวง เป็นต้น

โดย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ ผู้ว่าฯ กทม. ถูกร้องเรียนจำนวน 2 เรื่อง คือ

1.ป้ายหาเสียง ของ นายชัชชาติ ที่จัดทำเป็นผ้าไวนิล ที่มีเจตนาแฝงเพื่อให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง สามารถนำไปรีไซเคิลทำกระเป๋า – ผ้ากันเปื้อน โดยเป็นการเข้าข่ายการกระทำการเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ตนเอง ด้วยวิธีการจัดทำให้ เสนอให้ สัญญาว่าจะให้ หรือจัดเตรียมเพื่อจะให้ทรัพย์สินหรือผลประโยชน์อันใด อันอาจคำนวณเป็นเงินได้หรือไม่

2.การร้องเรียนเกี่ยวกับระบบราชการ ซึ่งเป็นการแจ้งผ่านหน่วยงานอื่นไม่ใช่ กกต. โดยตรง ซึ่งผู้ร้องอ้างว่านายชัชชาติ ระบุเนื้อหาทำนองว่าระบบราชการ อาจจะส่งผลต่ออุปสรรคการปฏิบัติงาน เพราะมีขั้นตอนเยอะ ซึ่งการระบุเช่นนี้ ผู้ร้องอ้างว่า เปรียบเสมือนเป็นการดูถูกระบบราชการ

อย่างไรก็ตาม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เปิดเผยว่า ตนได้ชี้แจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 2 เรื่องต่อ กกต. แล้ว และมองว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เราคงต้องติดตามเรื่องนี้กันอย่างใกล้ชิดต่อไป ถึงการรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ

Related Post

รัฐบาลอนุมัติงบกว่า 9.3 พันล้าน จ่ายค่าวัคซีนไฟเซอร์ 20 ล้านโดส หาเพิ่มอีก 10 ล้านโดส

โฆษกองค์การอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยว่า ทางองค์การฯ มีแผนเปลี่ยนชื่อโรคฝีดาษลิงไปใช้ชื่ออื่น เนื่องจากชื่อเดิมไม่เป็นไปตามแนวปฏิบัติของ WHO

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ข้อกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (ฉบับที่ 24) ลงนามโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี