site loader
site loader
27/07/2021 กระทรวงมหาดไทย รอหนังสือขอสัญชาติ “โค้ชเช” เผยยินดีดำเนินการทันที

กระทรวงมหาดไทย รอหนังสือขอสัญชาติ “โค้ชเช” เผยยินดีดำเนินการทันที

หลังจากที่ทำผลงานให้กับ วงการกีฬาเทควันโด ให้กับประเทศไทยยาวนานกว่า 19 ปี ในที่สุดผลงานของ “โค้ชเช” หรือ เช ยอง ซอก ในฐานะ Head Coach ประจำเทควันโดทีมชาติไทย ก็เตรียมตัวที่จะยื่นขอเอกสาร เพื่อ “โอนสัญชาติ” เพื่อเป็น คนไทยอย่างเต็มตัวแล้ว

โดยเมื่อวันที่ 25 ก.ค. นายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการให้สัญชาติไทยกับโค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทยว่า

ขณะนี้กรมการปกครองยังไม่ได้รับเอกสารหลักฐาน เรื่องการขอสัญชาติจากโค้ชเชแต่อย่างใด หากมีการยื่นเอกสารหลักฐานเข้ามาอย่างถูกต้อง อาทิ หลักฐานการพักอาศัยอยู่ในเมืองไทย หลักฐานการเสียภาษี ใบอนุญาตทำงาน โดยเฉพาะหนังสือสละสัญชาติของโค้ชเช กรมการปกครองก็พร้อมพิจารณาเอกสารหลักฐาน ร่วมทั้งผู้ขอแปลงสัญญชาติประพฤติตนตรงกับ พ.ร.บ. สัญชาติ พ.ศ. 2508 จะดำเนินการตามกฎหมายให้อย่างรวดเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นบุคคลที่ทำคุณงามความดีให้กับประเทศไทย คาดว่าไม่มีปัญหาอะไร โค้ชเช ก็จะได้สัญชาติไทยโดยสมบูรณ์แน่นอน

Related Post
Fox eyes

กลายเป็นดราม่าระอุโซเชียล หลัง “ยูร์เยวิช ซานญา” ผู้เล่นเซอร์เบียได้ทำ “Fox eyes” ท่าทางที่ส่อไปถึงการเหยียดเชื้อชาติชาวเอเชีย

ไมเกรน

สมาคมประสาทวิทยาแห่งประเทศไทย ออกมาให้ความมั่นใจกับผู้ป่วยไมเกรนที่มีอยู่กว่า 10 ล้านคนทั่วประเทศ ต่อการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ของซิโนแวค

ฟ้าทะลายโจร

เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ จากคณะกรรมการพัฒนาระบบยาแห่งชาติ เรื่อง บัญชียาหลักแห่งชาติด้านสมุนไพร (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2564