site loader
site loader
09/07/2021 ด่วน!! สธ. ชง ศบค.ยกระดับคุมโควิด จำกัดการเดินทาง-ปิดสถานที่

ด่วน!! สธ. ชง ศบค.ยกระดับคุมโควิด จำกัดการเดินทาง-ปิดสถานที่

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 64 นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แถลงสถานการณ์โควิด-19 ว่า จากการประชุมศูนย์ปฏิบัติการทางการแพทย์และสาธารณสุขฉุกเฉินกรณีโรคโควิด-19 (EOC) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ร่วมกับคณะที่ปรึกษาด้านสาธารณสุขศบค. และคณบดีคณะแพทยศาสตร์ในพื้นที่กทม.เห็นตรงกันที่สธ.จะเสนอศบค.ในการยกระดับมาตรการทางสังคม ที่สำคัญ คือ การจำกัดการเดินทาง อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ไม่ออกจากเคหสถานโดยไม่จำเป็น เว้นไปหาอาหาร พบแพทย์ และฉีดวัคซีน ห้ามเดินทางข้ามจังหวัด และปิดสถานที่เสี่ยงทั้งหมดที่ไม่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น ตลาด ซุปเปอร์มาร์เก็ต โดยใช้ในพื้นที่เสี่ยงและกันชน เป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน จะเสนอ ศบค.ชุดใหญ่ต่อไป ซึ่งมาตรการครั้งนี้จะเข้มข้นไม่น้อยกว่าเดือน เม.ย.63

ทั้งนี้ รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีจะเรียกประชุม ศบค.ชุดใหญ่ในวันที่ 9 ก.ค.นี้ เวลา 10.00 น.  เพื่อประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีความรุนแรงในขณะนี้ โดยคาดว่าจะมีการพิจารณาข้อเสนอของฝ่ายสาธารณสุขให้ยกระดับมาตรการต่าง ๆ ก่อนที่จะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัปดาห์หน้า

Related Post

โครงการพัฒนาวัคซีนต้านโควิด-19 แบบพ่นจมูกของนักวิจัยไทยกำลังทำอยู่มีความคืบหน้าและให้ผลเป็นที่น่าพอใจ จนหลายคนเชื่อว่าอาจเป็น "ความหวังใหม่"

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ โพสต์เผยแพร่ความรู้เรื่องวัคซีนโควิด-19  เกี่ยวกับในกรณีที่คนแพ้วัคซ๊นในเข็มแรก ควรจะฉีดในเข็มที่สองหรือไม่?

ดีอีเอส

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ กล่าวว่า ได้เชิญผู้ให้บริการมารับทราบคำสั่งศาลที่มีคำสั่งระงับการทำให้แพร่หลายหรือลบข้อมูลคอมพิวเตอร์