site loader
site loader
05/08/2021 อู่ฮั่นระทึกอีกรอบ พบผู้ติดเชื้อโควิด 7 คนในรอบปีเศษ

อู่ฮั่นระทึกอีกรอบ พบผู้ติดเชื้อโควิด 7 คนในรอบปีเศษ

สำนักข่าว ซินหัว แจ้งข่าว สำนักงานใหญ่ด้านการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในมณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน รายงานการตรวจพบประชาชนในนครอู่ฮั่น เมืองเอกของหูเป่ย มีผลทดสอบกรดนิวคลีอิกเป็นบวก จำนวน 7 ราย

ผู้ป่วยทั้ง 7 รายเป็นแรงงานต่างถิ่นที่ทำงานในเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีอู่ฮั่น โดยแรงงานแซ่ถังคนหนึ่งเผยว่าเขาเคยรอรถไฟที่สถานีรถไฟเมืองจิงโจวของหูเป่ย ซึ่งขณะนั้นมีกลุ่มนักท่องเที่ยวจากมณฑลเจียงซูกำลังรอรถไฟอยู่เช่นกัน โดยสมาชิกกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าวมีผลตรวจโรคเป็นบวก ส่วนผู้ติดเชื้ออีก 6 ราย เป็นผู้มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับถัง

ทั้งนี้ อู่ฮั่น ซึ่งเคยได้รับผลกระทบหนักหน่วงจากโรคโควิด-19 ไม่มีรายงานการตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อในท้องถิ่นมานานมากกว่า 1 ปีแล้ว อย่างไรก็ดีเราคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดกันต่อไป

Related Post
อนุทิน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล กล่าวว่า ได้ส่งวัคซีนประมาณ 1.1 ล้านโดส ทั้งของแอสตร้าเซนเนก้าและซิโนแวกกระจายลงไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศแล้ว

วัคซีนจีน

นายธานี แสงรัตน์ ชี้แจงกรณีที่มีการเสนอข่าวเผยแพร่ทางสื่อสังคมว่า ฝรั่งเศสไม่อนุญาตให้บุคคลที่ฉีดวัคซีนของจีนเดินทางเข้าประเทศ

OnlyFans เตรียมแบนเนื้อหาผู้ใหญ่ หลังถูกบริษัทบัตรเครดิตกดดันหนัก