site loader
site loader
05/08/2021 อู่ฮั๋น เตรียมตัวสวอปยกเมืองหลังพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลต้า 7 รายในรอบปีกว่า

อู่ฮั๋น เตรียมตัวสวอปยกเมืองหลังพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลต้า 7 รายในรอบปีกว่า

หลี่ เทา เจ้าหน้าที่ประจำเมืองอู่ฮั่น แถลงวันนี้ (3 ส.ค.) ว่า เมืองอู่ฮั่นพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชนรวม 7 ราย โดยทั้งหมดเป็นแรงงานอพยพ ซึ่งถือเป็นการระบาดในชุมชนครั้งแรก หลังจากที่ยอดผู้ป่วยรายวันลดลงเป็นศูนย์นานกว่า 1 ปี

ในช่วงไม่กี่วันมานี้ รัฐบาลจีนได้สั่งให้ประชาชนในหลายเมืองเก็บตัวอยู่บ้าน, ตัดการเดินทางเชื่อมต่อระหว่างเมือง และเริ่มโครงการตรวจหาเชื้อครั้งใหญ่ เพื่อยับยั้งการระบาดครั้งรุนแรงที่สุดของโควิด-19 ในรอบหลายเดือน

สถานการณ์ที่น่ากังวลในจีนคราวนี้เกิดจากเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ “เดลตา” ที่แพร่กระจายได้เร็ว โดยเริ่มพบการติดเชื้อในกลุ่มพนักงานสนามบินเมืองหนานจิง (Nanjing) มณฑลเจียงซู ก่อนจะเกิดการแพร่เชื้อแบบลูกโซ่ไปสู่หลายมณฑล รวมถึงที่กรุงปักกิ่งซึ่งเวลานี้ได้เริ่มมีการตรวจหาเชื้อในประชากรหลายล้านคน พร้อมกับสั่งปิดอาคารที่พักอาศัย และสั่งกักตัวบุคคลใกล้ชิดผู้ป่วย

โดยสถานการณ์ล่าสุด ในเมืองต่างๆ ของจีน เริ่มเข้าสู่มาตรการในการตรวจหาเชื้อ และจำกัดคนเข้าเมือง เพื่อจำกัดผู้ติดเชื้อไม่ให้กระจายอย่างรวดเร็วแล้ว

Related Post

กระแสแรงแบบไม่มีตกจริงๆ สำหรับคอนเสิร์ตสุดมันส์แห่งปี LEO Presents Flex Aqua Fest ซึ่งหลังจากเปิดให้แฟนๆ ได้เข้ามาลุ้นรับบัตรเข้างานฟรี

วงการไม้ด่างยังสะเทือนไม่หยุด หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการขายพรรณไม้ด่าง ทำราคาสูงลิ่วมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง อย่างครั้งนี้เป็นกรณีของ "บอนหูช้างด่างขาว"

“ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” มีของโปรดสุดติดดิน “ลูกชิ้นยืนกิน” ที่ สถานีรถไฟจังหวัดบุรีรัมย์ ที่จิ้มน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่ต้องมีพริกเผาด้วย