site loader
site loader
28/06/2021 เยียวยาปิดแคมป์ ชดเชยเงินสด 50% ของค่าจ้าง พร้อมดูแลอาหารทุกมื้อ

เยียวยาปิดแคมป์ ชดเชยเงินสด 50% ของค่าจ้าง พร้อมดูแลอาหารทุกมื้อ

วานนี้วันที่ 27 มิถุนายน 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ในช่วงปิดแคมป์ 1 เดือน กระทรวงฯ จะจ่ายสิทธิประโยชน์ทดแทน กรณีว่างงาน จากเหตุสุดวิสัยโควิด-19 เนื่องจากสถานประกอบการถูกปิดตามคำสั่ง ศบค. โดยให้สำนักงานประกันสังคมจ่ายเป็นเงินสด 50 เปอร์เซ็นของค่าจ้าง ให้คนงานทุกๆ 5 วัน พร้อมดูแลอาหารทุกมื้อตลอด 1 เดือน ตามรายชื่อที่นายจ้างรับรองวันต่อวัน ตลอดเวลาการปิดแคมป์ก่อสร้าง

ซึ่งจะมีระบบตรวจสอบแรงงานจะต้องอยู่ในแคมป์ก่อสร้าง หากไม่อยู่ก็จะไม่ได้รับเงินชดเชยนี้ โดยจะประสานกระทรวงสาธารณสุขเข้าไปตรวจคัดกรองเชิงรุก (swab) แก่แรงงานในแคมป์คนงาน 100 เปอร์เซ็น หากผู้ไม่พบเชื้อต้องฉีดวัคซีน รวมทั้งเฝ้าระวังตรวจสอบทุกโรงงานใน กทม.และปริมณฑล ในรูปแบบ Bubble and Seal

นอกจากนี้ กระทรวงแรงงานยังได้มอบหมายให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เข้าไปตรวจตราทำความเข้าใจกับนายจ้างผู้ประกอบการให้เข้มงวดถึงมาตรการป้องกันโควิด-19 ของลูกจ้างในแคมป์คนงาน และกรมการจัดหางานเข้าไปตรวจสอบหากกรณีพบว่ามีแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายก็จะนำเข้าสู่ระบบทำให้ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป

Related Post
โค้ชเช

“โค้ชเช”ในฐานะ Head Coach ประจำเทควันโดทีมชาติไทย ก็เตรียมตัวที่จะยื่นขอเอกสาร เพื่อ “โอนสัญชาติ” เพื่อเป็น คนไทยอย่างเต็มตัวแล้ว

พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต เปิดแถลงข่าวถึงกระแสข่าวที่พระมหาไพรวัลย์ วรวัณโณ จะลาสิกขา โดยระบุ ว่า คาดว่าเจ้าตัวคงยังไม่สึกเร็วๆ นี้

กระแสการเกลียดชังคนเอเชียยังคงรุนแรงในโลกอย่างต่อเนื่อง วงบอยแบนด์จากเกาหลีใต้ BTS ก็อยากที่จะเป็นส่วนนึงนารร่วมรณรงค์ให้ยุติปัญหานี้