site loader
site loader
02/08/2021 สุนิสา ลี ลูกครึ่งไทยม้ง คว้าเหรียญเงิน โอลิมปิกยิมนาสติกรวมอุปรณ์ให้สหรัฐฯ

สุนิสา ลี ลูกครึ่งไทยม้ง คว้าเหรียญเงิน โอลิมปิกยิมนาสติกรวมอุปรณ์ให้สหรัฐฯ

สุดปัง แม้จะไม่ใช่ทีมชาติไทย แต่ “สาวลูกครึ่งเชื้อสายไทย-ม้ง” สุนิสา ลี ก็ร่วมทีมชาติสหรัฐฯ คว้าเหรียญเงินกลับไปกอดได้สำเร็จ โดยทีมชาติสหรัฐแชมป์เก่า 2 สมัยซ้อนที่ ลี ร่วมทีม ทำคะแนนรวม 166.096 คะแนน ขณะที่เหรียญทองเป็นทีม อาร์โอซี (รัสเซีย) ทำคะแนนรวมได้ 169.528 คะแนน และเหรียญทองแดงเป็นของสหราชอาณาจักร ทำได้ 164.096 คะแนน

ส่วนประวัติโดยย่อของเธอ คือ  สุนิสา ลี เกิดวันที่ 9 มีนาคม 2003 มีคุณพ่อเป็นคนไทยชาวเขาเผ่าม้ง และคุณแม่เป็นชาวอเมริกัน โดยก่อนแข่งโอลิมปิก ครั้งนี้ ลี ได้เจออาการบาดเจ็บบริเวณขา และเท้า

ก่อนหน้านี้ ประมาณ 3 เดือนที่แล้ว มีข่าวว่า ทีมชาติไทย ได้ทำการติดต่อให้ สุนิสา มาเล่นให้กับทีมชาติไทย ในการแข่งขัน ซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม ช่วงปลายปีนี้ แต่การแข่งขัน ซีเกมส์ 2021 ต้องถูกยกเลิก และเลื่อนไปแข่งขันปีหน้า แต่ในครั้งนี้เธอได้เข้าร่วมทีมชาติสหรัฐฯ และประสบความสำเร็จได้ในที่สุด

Related Post
IOS

แอปเปิล ปล่อยระบบปฏิบัติการ iOS 15, iPadOS 15 และ watchOS 8 ให้กับผู้ใช้งานทั่วไปได้ทดลองสัมผัสระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่เรียบร้อยแล้ว

 นายกรัฐมนตรี กำชับให้กระจายวัคซีนไฟเซอร์ ที่ได้รับจากสหรัฐ 1.54 ล้านโดส ตามแผนที่กำหนด ที่เน้นฉีดแก่บุคลากรแพทย์ด่านหน้า

อย่าหาทำ! นักท่องเที่ยวส่งดินคืนปราสาทพนมรุ้งทางไปรษณีย์ คาดเจออาถรรพ์ เจ้าหน้าที่เผยไม่ใช่รายแรกที่โดน