site loader
site loader
15/06/2021 จ่อปิดนับแสน ร้านอาหารชงศบค.ช่วยด่วน!!!

จ่อปิดนับแสน ร้านอาหารชงศบค.ช่วยด่วน!!!

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2564 นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เปิดเผยว่า ในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหมเป็นประธาน ในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ ทางสมาคมฯจะเสนอให้ ศบค.เห็นชอบจัดตั้งคณะกรรมการร่วมเป็นการเฉพาะที่ประกอบด้วยคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสมาคมที่เกี่ยวข้องกับร้านอาหารเพื่อหามาตรการเยียวยาและช่วยเหลือให้ตรงกับความต้องการและปัญหาที่เกิดขึ้นของแต่ละกลุ่ม ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ประกอบการร้านอาหารเป็นกลุ่มเอสเอ็มอี และที่ผ่านมาไม่มีปากเสียงต่อการเข้าร้องเรียนโดยตรงกับภาครัฐ แนวคิดตั้งคณะกรรมการดูแลโดยตรง เพราะร้านอาหารถือเป็น1 ในภาคบริการ มีเครือข่ายห่วงโซ่เกี่ยวข้องกับหลายธุรกิจและจำนวนคนเป็นล้านๆคน และยังเป็นการรองรับแรงงานที่ตกงานจากหลากหลายอาชีพ ดังนั้นเมื่อผู้ประกอบการร้านอาหารประสบปัญหา ก็จะกระทบเป็นวงกว้าง

อีกเรื่องที่อยากให้ ศบค.พิจารณาคือ ควรใช้การสั่งปิดร้านอาหารเฉพาะร้านที่เจอโควิด และ ไม่ปฎิบัติตามมาตรการที่เข้มงวด เพราะยังเห็นบางร้านค้าไม่จำกัดจำนวนคนนั่งหรือเปิดค้าแบบไม่มีมาตรการป้องกัน ดีกว่าจะเหมาใช้มาตรการเดียวในพื้นที่หรือทั้งจังหวัด เพื่อให้ผู้ประกอบการปฎิบัติได้ตามมาตรการไม่ได้รับผลกระทบไปด้วย

 

ที่มา : เพจ FM101 News & Talk

Related Post

กระทรวงวัฒนธรรมของจีนออกแถลงการณ์ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่อนุญาตให้เด็กและเยาวชนจัดกิจกรรม และเข้าร่วมกิจกรรมระดมทุนสำหรับศิลปินดารา

พระมหาไพรวัลย์และพระมหาสมปอง เตรียมไลฟ์เฟซบุ๊กในวันที่ 3 ก.ย. เวลา 20.30 น. โดยระบุว่า ดังนั้นจะมาเป็น พส. Read more

แอพเป๋าตังค์

ธนาคารได้ยกเลิกระบบการให้ความยินยอมเปิดเผยข้อมูลทั้ง 3 ส่วนออกจากแอปฯเป๋าตัง สำหรับผู้ใช้งานที่ได้กดให้ความยินยอมไปแล้ว ระบบจะทำการยกเลิกให้โดยอัตโนมัติ