site loader
site loader
15/07/2021 รอยยิ้มท่ามกลางวิกฤต เจ้าหน้าที่สวมชุด PPE ยกเค้กเซอร์ไพรส์วันเกิดผู้ป่วยกลาง รพ.สนาม

รอยยิ้มท่ามกลางวิกฤต เจ้าหน้าที่สวมชุด PPE ยกเค้กเซอร์ไพรส์วันเกิดผู้ป่วยกลาง รพ.สนาม

ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ที่ตึงเครียดจากการพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน แต่ในมุมเล็กๆ ก็ยังมีเหตุการณ์ที่น่าประทับใจ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Pause Indy ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ได้โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอจากโรงพยาบาลสนาม ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เข้าดูแลรักษา พร้อมกับบรรยายข้อความว่า “ภายใต้ความโชคร้ายยังมีสิ่งที่ดีๆรอบตัวเราอีกมากมาย #HBD #เข้มแข็งนะครับทุกๆ คน สู้ๆ #เราต้องข้ามผ่านมันด้วยไปกัน #savechiangmai”

โดยโพสต์ดังกล่าวบอกเล่าเรื่องราวความน่ารัก ที่ทางทีมงานแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันสร้างเซอร์ไพรส์อวยพรวันเกิดให้กับผู้ป่วยหญิงรายหนึ่งที่มีครบรอบวันคล้ายวันเกิดในวันที่ 13 ก.ค.64 ระหว่างรักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด-19 โดยมีเจ้าหน้าที่จำนวน 4 คนสวมใส่ชุด PPE พร้อมกับถือเค้กวันเกิดเข้าไปอวยพรให้กับผู้ป่วยรายนี้ถึงเตียง ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งร่วมอวยพรผ่านทางหน้าจอมอนิเตอร์และเปิดเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ผ่านทางเครื่องขยายเสียง โดยผู้ป่วยรายอื่นๆ ที่อยู่ในโรงพยาบาลสนามต่างพร้อมใจกันร่วมอวยพรวันเกิดให้กับผู้ป่วยรายนี้ด้วย

ทั้งนี้หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวมีการเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าบรรดาผู้ใช้โซเชียลมีเดียต่างแสดงเข้าไปแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยต่างชื่นชมและประทับใจกับเรื่องราวความน่ารักที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่เป็น โดยต่างมองว่าเป็นความหวังกำลังใจให้กันและกันท่ามกลางสถานการณ์ที่ทุกอย่างดูเลวร้าย พร้อมทั้งให้กำลังเจ้าหน้าที่ทุกคนในการทำงาน ขณะเดียวกันพบว่าผู้ป่วยที่เป็นเจ้าของวันเกิดได้เข้ามาแสดงความเห็นขอบคุณและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด้วยเช่นกัน

Related Post
อู่ฮั่น

หลี่ เทา เจ้าหน้าที่ประจำเมืองอู่ฮั่น แถลงว่า เมืองอู่ฮั่นพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชนรวม 7 ราย ซึ่งถือเป็นการระบาดในชุมชนครั้งแรก

เก็บเห็ด

กต.แจง 7 คนไทยเก็บเห็ดในลาว ต้องกักตัว 14 วัน ไม่ยืนยันฉีดวัคซีนหรือไม่

วัคซีน

หลังจากโควิดสายพันธุ์เดลต้าเริ่มแพร่ระบาดในประเทศไทย ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ประกอบกับวัคซีนที่มีไม่รองรับสายพันธุ์เดลต้า