site loader
site loader
19/08/2021 อย่าหาทำ! นักท่องเที่ยวส่งดินคืนปราสาทพนมรุ้ง คาดเจออาถรรพ์ ไม่ใช่รายแรกที่โดน

อย่าหาทำ! นักท่องเที่ยวส่งดินคืนปราสาทพนมรุ้ง คาดเจออาถรรพ์ ไม่ใช่รายแรกที่โดน

อย่าหาทำ! นักท่องเที่ยวส่งดินคืนปราสาทพนมรุ้งทางไปรษณีย์ คาดเจออาถรรพ์ เจ้าหน้าที่เผยไม่ใช่รายแรกที่โดน

เพจ อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง บุรีรัมย์ Phanom Rung Historical Park ได้แชร์ภาพกระปุกสีดำ บรรจุก้อนดินของปราสาทพนมรุ้ง ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งนักท่องเที่ยวรายหนึ่งส่งมาทางไปรษณีย์ หน้าซองพัสดุไม่ระบุชื่อผู้ส่ง แต่มีข้อความเขียนจ่าหน้าซองไว้ว่า “รบกวนฝากคืนดินที่ปราสาทหลังที่กำลังบูรณะด้วยค่ะ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ”

จนกลายเป็นเรื่องฮือฮาเกี่ยวกับอาถรรพ์ และคาดว่านักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวปราสาทเขาพนมรุ้ง แล้วแอบหยิบเอาดินบนเขา ใส่ถุงไปด้วย และอาจจะมีสิ่งบอกลางบางอย่างจนจำเป็นต้องส่งดินกลับคืนที่เดิม

นายกฤษณพงศ์ พูนสวัสดิ์ นักโบราณคดี ปราสาทเขาพนมรุ้ง กล่าวว่า จากข้อความที่ผู้ส่งพัสดุส่งมาให้ แสดงว่านักท่องเที่ยวได้เดินทางมาช่วงเดือนมกราคม 64 ซึ่งช่วงนั้นอยู่ระหว่างการบูรณะ ส่วนสาเหตุของการส่งดินคืนในครั้งนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุ ที่ผ่านมาเคยมีคนส่งมาแล้วเป็นประจำ จากคำบอกเล่าของเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน คาดว่าผู้ที่เอาสิ่งของเช่นดินหรือหินที่เขาพนมรุ้งไป มักจะเก็บไปฝันเป็นเรื่องราวต่างๆ ที่เกี่ยวกับเขาพนมรุ้ง จนต้องส่งกลับคืนดังกล่าว จึงอยากจะฝากเตือนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวปราสาทเขาพนมรุ้ง ไม่ควรนำสิ่งของใดๆ ออกไปจากตัวปราสาท เพราะเป็นมรดกของคนไทยทุกคน

Related Post
พันธุ์เอพไซลอน

งานวิจัยซึ่งตีพิมพ์ในวารสาร Science พบว่า Covid-19 สายพันธุ์กลายพันธุ์เอพไซลอน (Epsilon) มีการกลายพันธุ์บริเวณหนามโปรตีน

aom piyada

โดยผู้จัดฯอ้อม-พิยดา พูดถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ว่า “วันนี้รู้สึกเป็นเกียรติแล้วก็ดีใจมาก จริง ๆ ที่ได้รับโล่จากทางกรมควบคุมโรค รู้สึกว่าเรา ทีมงาน และนักแสดงทุกคนได้สร้างคุณประโยชน์ ทำให้สังคมได้รู้จักและเห็นคุณค่าของอาชีพนี้มากขึ้น Read more

ข้าวไข่เจียว

กลายเป็นโพสต์ที่ถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ หลังจาก ร้านแม่ครัวตัวกลม ได้เปิดเผยเรื่องราวของลูกค้ารายหนึ่งที่สั่งข้าวไข่เจียวหมูสับ