site loader
site loader
02/08/2021 เผยที่มา “อย่าหาทำ”  งับเหรัยญรางวัลโอลิมปิก โตเกียวเกมส์

เผยที่มา “อย่าหาทำ”  งับเหรัยญรางวัลโอลิมปิก โตเกียวเกมส์

โอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” ปรากฏภาพของนักกีฬาหลากหลายเชื้อชาติ ที่ขึ้นโพเดียมไปรับเหรียญรางวัล โดยจำนวนไม่น้อย ทำการยกเหรียญขึ้นมากัดโชว์ เพื่อให้ตากล้องถ่ายรูปเป็นที่ระลึก แน่นอนว่า มันถือเป็นท่าทางยอดนิยม อย่างไรก็ตาม ทวิตเตอร์ของฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2020 โพสต์ข้อความเชิงแนะนำว่า อย่ากัดเหรียญจะเป็นการดีกว่า โดยระบุว่า “เราอยากจะบอกอย่างเป็นทางการว่าเหรียญรางวัล โตเกียว 2020 ไม่สามารถกินได้”

สำหรับเหตุผลที่ฝ่ายจัดการแข่งขันไม่อยากให้กัดนั้น ไม่ได้เป็นเพราะท่าทางของนักกีฬาที่สื่อออกมาแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะเหรียญโอลิมปิก ครั้งนี้ ถูกผลิตจากขยะอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งในส่วนของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือที่ไม่ใช้งานแล้ว ก่อนถูกนำมารีไซเคิล และหล่อออกมาเป็นเหรียญ แน่นอนว่ามันมีโอกาสที่สารปนเปื้อนจะเข้าสู่ร่างกาย

ทั้งนี้ ตามธรรมเนียมปฏิบัติดั้งเดิม การลองกัดเหรียญถือเป็นการลองดูว่าเหรียญทองที่ได้ เป็นทองแท้หรือไม่ หากเป็นทองแท้จะมีความอ่อนตัว และปรากฏรอยกัดบนนั้น กระนั้น ธรรมเนียมปฏิบัติของนักกีฬาสมัยใหม่ เป็นการโพสท่าฉลองชัยชนะเสียมากกว่า

Related Post
แอพเป๋าตังค์

พ.ต.อ. บุญส่ง จันทรีศรี กล่าวถึงโครงการ GLO Official Sellers สร้างจุดจำหน่ายให้ประชาชนสามารถหาซื้อสลากได้ตามราคา 80 บาท

เรียกว่าเป็นครั้งแรกกับงานฮาโลวีนใจกลางมหานครกรุงเทพ ที่จัดขึ้นที่สยามสแควร์ เพื่อให้ทุกคนได้มาฉลองเทศกาลฮาโลวีนแบบจัดเต็ม โดยงานนี้ขนทั้งความสนุก และความสยอง มาให้แบบไม่มีกั๊ก กับงาน Flex 104.5 x Read more

สุดเสียดายการแสดงโดรนพิธีปิดโอลิมปิก นอกสนาม เสียดายไม่มีถ่ายทอดออกทีวี