site loader
site loader
08/10/2021 ศธ.เผยผู้ปกครองแจ้งขอ นักเรียนฉีดไฟเซอร์เพิ่มอีกแสนคน รวมแล้วกว่า 80%

ศธ.เผยผู้ปกครองแจ้งขอ นักเรียนฉีดไฟเซอร์เพิ่มอีกแสนคน รวมแล้วกว่า 80%

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.64 น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนไฟเซอร์นักเรียน โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ว่า การฉีดวัคซีนช่วยลดเสี่ยงรับเชื้อ แต่สำคัญคือมาตรการป้องกันตัว เว้นระยะห่าง ใส่แมสก์ ซึ่งการเปิดเรียนนั้น คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด/กทม. จะประเมินมาตรการของ ร.ร.อยู่ในมาตรฐานเปิดเรียนได้หรือไม่ ซึ่งการเปิดเรียนต้องอยู่ภายใต้นิวนอร์มัล อย่างโรงเรียนในสังกัด ศธ.มีหลายขนาด 3 หมื่นกว่าโรง ดูตามบริบทพื้นที่ อย่าง ร.ร.สุรศักดิ์มนตรีมีนักเรียนมากกว่า 2 พันกว่าคน อาจจะสลับกันมาเรียน ตรงนี้ให้พื้นที่พิจารณาร่วมกัน ส่วนเด็กประถมที่ยังไม้ได้ฉีดวัคซีนก็ ใช้มาตรการสาธารณสุขป้องกันโรค สำหรับแผนเผชิญเหตุหากพบการติดเชื้อมีการจัดทำร่วมกับ สธ.ว่าจะดำเนินการอย่างไร

ส่วนผู้ปกครองมีความประสงค์ให้บุตรหลานฉีดวัคซีนมีเพิ่มขึ้นกว่าแสนราย จากที่แจ้งความประสงค์จาก 71% เพิ่มมาเป็น 80% ทั่วประเทศ จาก 5 ล้านคน สำหรับการฉีดให้ฉีดที่โรงเรียน เพราะต้องการให้ลดการเดินทาง

เมื่อถามถึงจำนวนการฉีดวัคซีนในเด็กนักเรียนหลังคิกออฟ 2 วัน ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ระบุสั้นๆว่า ฉีดแล้วประมาณ 4 หมื่นกว่าคน

 

Related Post
IBerry

โน้ต อุดม แต้พานิช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ เดี่ยว ประกาศปิดร้าน iberry garden เชียงใหม่ ร้านไอศกรีมที่เปิดมานานกว่า Read more

นายอนุชา บูรพชัยศรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีนโยบายเน้นการจัดหาและฉีดวัคซีนให้ประชาชนโดยเร็วที่สุด

LEO Aqua Fest

เรียกว่านับถอยหลังอีกไม่นาน ความมันส์ของคอนเสิร์ตแห่งปีจะระเบิดขึ้นอีกครั้ง กับ LEO Presents Flex Aqua Fest 2023 ในวันเสาร์ที่ Read more