site loader
site loader
05/08/2021 ยังคงยืนยัน 29 จังหวัดแดงเข้ม เดลิเวอร์รี่ได้ แต่ไม่ให้ซื้อหน้าร้าน

ยังคงยืนยัน 29 จังหวัดแดงเข้ม เดลิเวอร์รี่ได้ แต่ไม่ให้ซื้อหน้าร้าน

กระทรวงสาธารณสุข นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย แถลงข่าวประเด็น สั่งอาหารเดลิเวอรี่อย่างไรให้ปลอดภัยว่า ขณะนี้การระบาดของโควิด-19 ครอบคลุมไปทุกจังหวัดของประเทศไทย ทำให้รัฐบาลมีความจำเป็นออกมาตรการ เพื่อลดการติดต่อสัมผัสใกล้ชิดของผู้คน ลดการเดินทาง โดยเฉพาะการออกนอกบ้าน ห้าม งด จำกัด ปิดกิจกรรมกิจการต่างๆที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ซึ่งในส่วนของร้านอาหาร ก็จำเป็นต้องจำกัดเวลาให้บริการและจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการ การจัดที่นั่งบริโภคในร้านในพื้นที่ที่สามารถเปิดให้นั่งรับประทานได้ รวมถึงการห้ามดื่มสุราในร้าน โดยมาตรการของร้านอาหารนั้นมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค. 2564

สำหรับพื้นที่ 29 จังหวัด(สีแดงเข้ม) ต้องเน้นย้ำร้านอาหารหรือเครื่องดื่มในศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ จะไม่จำหน่ายในรูปแบบหน้าร้าน แต่ให้สั่งอาหารผ่านการขนส่งอาหารหรือเดลิเวอรี่ โดยให้เปิดได้ไม่เกิน 20.00 น. ไม่มีการจำหน่ายแก่ผู้บริโภคโดยตรง เพื่อลดการติดต่อระหว่างผู้จำหน่ายและผู้บริโภคที่อาจไปแออัด หรืออออยู่หน้าร้านหลายคน

Related Post
Covid-19

แฟนเพจ กรุงเทพมหานคร ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า จากที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ กทม. ว่ามีมติผ่อนคลายมาตรการ

เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว หลังจากที่ มิเคล โกเกส นักเรียนชายชาวสเปนวัย 15 ปีถูกไล่ออกจากโรงเรียน

ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยอ (กทท.) เผยว่ากำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาลิขสิทธิ์ เพื่อคว้าสิทธิ์ในการถ่ายทอดสด