site loader
site loader
05/07/2021 นักร้องรวมตัว ยื่นข้อเสนอผ่านหนังสือเปิดฝนึก ต่อรัฐบาล สำหรับกลุ่มคนทำงานกลางคืน

นักร้องรวมตัว ยื่นข้อเสนอผ่านหนังสือเปิดฝนึก ต่อรัฐบาล สำหรับกลุ่มคนทำงานกลางคืน

สล็อตแมชชีน, โพลีแคต, ไททศมิตร, ค็อกเทล และกลุ่มนักร้อง นักดนตรีกลุ่มอื่นๆ รวมตัวยื่นหนังสือต่อตัวแทนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่ด้านนอกอาคารรัฐสภา เมื่อวันพฤหัสบดี (1 ก.ค.) เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เป็นผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) อนุมัติเงินเยียวยาผู้ประกอบการสถานบันเทิง และกลุ่มอาชีพอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมถึง นักร้อง นักดนตรี

ไม่ใช่แค่นั้น การยื่นหนังสือนี้ ยังมีกลุ่มอาชีพอื่นที่เกี่ยวข้องร่วมด้วย คือ ชมรมผู้ประกอบการผับ บาร์ รายย่อย, ชมรมคนดนตรีแห่งประเทศไทย, ชมรมดีเจและโปรโมเตอร์กรุงเทพฯ, ชมรมคนทำคอนเสิร์ตและอีเว้นต์, ชมรมคราฟท์เบียร์, ชมรมบาร์เทนเดอร์และค็อกเทลบาร์

รวม 8 ข้อเรียกร้อง

1.ขอให้ยกเลิกคำสั่งปิดสถานบันเทิงแบบเหมารวม

2.ขอให้มีคำสั่งปลดล็อกให้ธุรกิจกลางคืน และธุรกิจบันเทิง ได้กลับมาเปิดบริการ และสามารถจัดกิจกรรมต่างๆ ได้ภายในวันที่ 1 ส.ค.นี้ หรือกำหนดระยะเวลาที่ชัดเจนในการอนุญาตให้กลับมาประกอบกิจการ และอาชีพได้อีกครั้ง

3.ผ่อนปรนให้สามารถขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อบริโภคในร้านได้

4.ผ่อนปรนให้มีการจัดมหรสพ โดยให้คงการปฏิบัติตามมาตรการคำสั่งของ ศบค. เพื่อรักษามาตรฐานการควบคุมโรค

5.พิจารณาจัดสรรวัคซีนให้ผู้ประกอบการ ผู้ให้บริการและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานประกอบการธุรกิจกลางคืน และธุรกิจบันเทิงโดยเร็วที่สุด

6.ให้มีนโยบายที่ชัดเจนเรื่องการเยียวยา การพักชำระหนี้ และการกู้ยืมดอกเบี้ยต่ำ ต่อผู้เดือดร้อนตั้งแต่การออกคำสั่งครั้งแรก เมื่อวันที่ 18 มี.ค.63

7.เปิดโอกาสให้ภาคเอกชน หรือประชาชนในกลุ่มภาคธุรกิจที่ได้รับความเดือดร้อน เข้าร่วมรับฟัง และเสนอแนะในกระบวนการออกมาตรการต่างๆ

และ 8.เปิดช่องทางการสื่อสาร เพื่อรับฟังความคิดเห็นและความต้องการของประชาชนที่เดือดร้อน

Related Post

สธ.เผยประสิทธิผล "ซิโนแวค-แอสตร้าฯ" ยังป้องกันป่วยรุนแรง-ตายได้ แม้โควิดเปลี่ยนสายพันธุ์

ได๋ ไดอาน่า เป็นอีกหนึ่งคนที่สมควรได้รับการยกย่องและต้องชื่นชมเป็นอย่างมาก หลังจากที่ประเทศไทยพบวิกฤตโควิด-19 อย่างหนักในช่วงต้นปี 2564

หนุ่ม กรรชัย

หนุ่ม กรรชัย ต้อง Live สด ชี้แจ้งว่าจะต้องเข้ารับการกักตัวตามมาตรการให้ครบ และ อาจจะหายจากหน้าจอสักพักนึง ในรายการสดที่ทำไว้