site loader
site loader
13/10/2021 เล่นจริง แต่ไม่ตาย! เกาหลีใต้จัดแข่ง “Squid Game” ที่ UAE ตอกย้ำอิทธิพลซอฟต์เพาเวอร์

เล่นจริง แต่ไม่ตาย! เกาหลีใต้จัดแข่ง “Squid Game” ที่ UAE ตอกย้ำอิทธิพลซอฟต์เพาเวอร์

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีใต้ โปรโมทวัฒนธรรมสู่สายตาชาวโลกผ่านซีรีส์ดัง Squid Game เล่นจริง แต่ไม่ตายจริง ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีใต้ประจำกรุงอาบูดาบีของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ UAE เตรียมจัดงานแข่งขันด่านจริงที่มีในซีรีส์ดัง “Squid Game” หรือ “เกมปลาหมึก” ผลงานความบันเทิงระดับโลกจากเกาหลีใต้ โดยจะมีขึ้นในวันที่ 12 ต.ค.นี้ ตอกย้ำความสำเร็จที่ตอนนี้ซีรีส์ Squid Game กลายเป็นซีรีส์ที่ มีคนดูสูงที่สุดใน 90 ประเทศบน Netflix ใน 10 วันแรกหลังเริ่มสตรีม นับเป็นบทพิสูจน์ความสำเร็จของพลังทางวัฒนธรรม หรือ ซอฟต์เพาเวอร์ เกาหลีใต้อย่างดีเยี่ยม

ซึ่งมีผู้ร่วมเข้าสมัครเล่นเกมมากว่า 300 คน แต่จะได้รับการคัดเลือกเล่นเกม 30 คนเท่านั้น และ ได้เล่นทั้งหมด 4 เกม จากทั้งหมด 6 เกม แน่นอนว่า บทลงโทษไม่มีความรุนแรงแบบในซีรีส์ไม่มีคนตาย และไม่มีเงินรางวัล 45,600 ล้านวอน หรือราว 1,290 ล้านบาทให้กับผู้ชนะอีกด้วย

กระแสของซีรีส์ดังเกิดขึ้นหลังจากที่เริ่มสตรีมบน Netflix ในวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยหลังจากนั้นเพียง 10 วัน Squid Game ไต่ชาร์ทขึ้นไปอยู่ที่อันดับ 1 ซึ่ง มีคนดูสูงสุดใน 90 ประเทศทั่วโลก

นับเป็นซีรีส์เกาหลีใต้เรื่องแรกที่ขึ้นอันดับ 1 ในสหรัฐฯ อีกทั้ง 95% ของผู้ชมซีรีส์เรื่องนี้คือคนดูจากนอกเกาหลีใต้อีกด้วย ถือเป็นการก้าวข้ามอุปสรรคสำคัญเรื่อง “ภาษา” และการอ่าน “ซับไตเติล” อย่างมีนัยสำคัญไปเลยทีเดียว

Related Post
ศิริราช

ศ.พญ.กุลกัญญา โชคไพบูลย์กิจ กล่าวเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง คำแนะนำสำหรับคนที่ต้องการฉีดวัคซีน MODERNA เป็นเข็มกระตุ้นบิดเบือนจากความเป็นจริง

กทม. ยินดีที่จะเปิดเมืองเพื่อรับนักท่องเที่ยว แต่เพื่อความปลอดภัยของประชาชนจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มีแนวทางปฏิบัติสำหรับการเปิดเมือง

แอน จักรพงษ์

แอน จักรพงษ์” เผยส่งฟ้องแล้ว 11 ราย กรณีหมิ่นประมาทเรื่องซื้อกิจการร้านอาหาร