site loader
site loader
12/10/2021 ข่าวดี อังกฤษถอด 47 ประเทศออกจากลิสต์ประเทศอันตราย คลายมาตรการกักตัวโควิด หนึ่งในนั้นคือ ประเทศไทย

ข่าวดี อังกฤษถอด 47 ประเทศออกจากลิสต์ประเทศอันตราย คลายมาตรการกักตัวโควิด หนึ่งในนั้นคือ ประเทศไทย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมอังกฤษ แกรนท์ แชปส์ กล่าวในวันพฤหัสบดีว่า จะถอดชื่อ 47 ประเทศออกจากบัญชีรายชื่อประเทศอันตรายที่ยังคงมีอัตราการระบาดในระดับสูง หรือ red list โดยจะเหลือเพียง 7 ประเทศที่ยังคงอยู่ในรายชื่อและต้องใช้มาตรการกักตัวในโรงแรม 10 วันต่อไป รวมทั้งโคลอมเบีย เอกัวดอร์ ปานามา และเวเนซุเอลา

สำหรับผู้ที่มาจาก 47 ประเทศที่ถูกถอดชื่อออกจาก red list นั้น ไม่จำเป็นต้องกักตัว 10 วันอีกต่อไป หากว่าได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว ซึ่งเป็นวัคซีนที่ผ่านการรับรองของรัฐบาลอังกฤษ และแสดงผลตรวจโควิดเป็นลบประกอบด้วย

ปัจจุบัน วัคซีนที่ผ่านการรับรองของรัฐบาลอังกฤษมีอยู่ 4 บริษัท คือ แอสตราเซเนกา (AstraZeneca) ไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทค (Pfizer-BioNTech) โมเดอร์นา (Moderna) และ จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน (Johnson & Johnson)

รัฐมนตรีแชปส์ กล่าวว่า การสร้างความเชื่อมันให้นักท่องเที่ยวคือปัจจัยสำคัญในการฟื้นฟูเศรษฐกิจอังกฤษ ซึ่งการลดข้อจำกัดต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางเข้าออกประเทศได้สะดวกขึ้นนั้น จะช่วยให้อังกฤษเดินหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ มาตรการใหม่นี้จะเริ่มมีผลบังคับใช้ในวันจันทร์ที่ 11 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป

 

Related Post
ชิโนฟาร์ม

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2564 สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อนุมัติให้ขึ้นทะเบียนวัคซีนซิโนฟาร์ม (Sinopharm) เป็นที่เรียบร้อย

หน้ากากอนามัย

WHO ระบุว่า หน้ากากอนามัยปกติสามารถป้องกันเชื้อไวรัสที่มากับละอองฝอยน้ำลายของผู้ป่วยที่ติดเชื้อได้มากถึง 95%

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. ชี้แจงถึงกรณีที่มีการโพสต์จำหน่ายสิ่งที่เชื่อว่าเป็นยาเสพติด บรรจุอยู่ในซองกาแฟทรีอินวันยี่ห้อหนึ่ง