site loader
site loader
01/06/2021 ทุบสถิติหน้าโซเชียล ลูกค้าทุ่มซื้อ “มอนสเตอร่ามิ้นต์ด่าง” หายาก 1.4 ล้านบาท

ทุบสถิติหน้าโซเชียล ลูกค้าทุ่มซื้อ “มอนสเตอร่ามิ้นต์ด่าง” หายาก 1.4 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกโซเชียลมีเดียกำลังฮือฮา เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นแม่ค้าขายต้นไม้ โพสต์ระบุข้อความว่า “มาส่งน้องวันนี้ 1.4 M มารับเงินเต็ม ส่งถึงมือ ขอบคุณคุณพี่ค้าบบบ monstera deliciosa mint” ซึ่งหลังจากนั้นมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ว่าต้นไม้ต้นดังกล่าวมีราคาสูงถึง 1 ล้าน 4 แสน จริงหรือไม่ และกลายเป็นกระแสดราม่าขึ้น

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่ร้านสวนปลูกรัก ภายในตลาดต้นไม้อินโดจีน การ์เด้น ต.สมอแข อ.เมืองพิษณุโลก พบกับ นางวรรณาอายุ 48 ปี เจ้าของร้าน และ น.ส.ชนัญญา หรือ น้องนุ่น อายุ 19 ปี สองแม่ลูกผู้เป็นเจ้าของเดิมของต้นมอนสเตอร่ามิ้นท์ด่าง เปิดเผยว่าเปิดร้านนี้มาแล้ว 12 ปีแล้ว และเพิ่งจะหันมาเล่นไม้ฟอกอากาศ และไม้ด่างพันธุ์หายากมาประมาณ 2 ปี

ซึ่งต้นไม้ดังกล่าว โดยน้องนุ่นลูกสาว เพิ่งโพสต์ลงไปในกลุ่มเสนอราคา ไม้ฟอกอากาศ ซึ่งเป็นต้นไม้มอนสเตอร่าด่าง พันธุ์มิ้นต์ ถือว่าหายากมากๆ ซึ่งลงขายเพียงวันเดียวแต่กลับมีคนสนใจติดต่อขอซื้อไปในราคา 1.4 ล้านบาท และโอนเงินมัดจำเอาไว้ 8 หมื่นบาท ก่อนจะขับรถเดินทางไปส่งให้ถึงมือลูกค้าที่ กทม. พร้อมรับเงินโอนเข้าบัญชีธนาคารอีกจำนวนที่เหลือทั้งหมด

พร้อมย้ำไม่อยากให้เกิดดราม่าเพราะว่าต้นไม้สามารถทำกำไรได้ และสามารถเลี้ยงครอบครัวได้ ซึ่งที่ร้านก็ขายต้นไม้ตั้งแต่ราคาหลักร้อย หลักพัน หลักแสน ไปจนถึงราคาหลักล้าน เช่นกัน ต้นไม้ไม่ใช่ของเล่นของพวกเศรษฐี ทุกคนมีสิทธิ์รักต้นไม้เหมือนกันหมด ถ้าลองศึกษาวิธีการเลี้ยงต้นไม้ก็อาจจะขายได้ราคามากกว่าที่ตนขายก็เป็นได้ จึงอยากให้เล่นต้นไม้กันอย่างมีความสุข แต่ดี๋ยวนี้ก็มีข่าวขโมยต้นไม้มอนสเตอร่ากันเป็นจำนวนมาก จนที่ร้านต้องติดกล้องวงจรปิดเอาไว้ไม่ต่ำกว่า 10 ตัว เลยทีเดียว

Related Post

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว ว่า “โควิดเหมือน ข้าศึกมาประชิดตัว วิธีที่จะชนะข้าศึกได้ คือสร้างภูมิต้านทานให้เร็วที่สุด

ซิโนฟาร์ม

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ รายงานข้อมูลผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” มีผู้ได้รับวัคซีน ซิโนฟาร์ม ทั้งหมด 67,992 คน

อนุทิน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล กล่าวว่า ได้ส่งวัคซีนประมาณ 1.1 ล้านโดส ทั้งของแอสตร้าเซนเนก้าและซิโนแวกกระจายลงไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศแล้ว