site loader
site loader
21/06/2021 วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล ชูคนพิการเข้าถึงการศึกษาเท่าเทียม

วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล ชูคนพิการเข้าถึงการศึกษาเท่าเทียม

พญ.วัชรา ริ้วไพบูลย์ คณบดีวิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล (มม.) กล่าวว่า วิทยาลัยราชสุดา มม.มีบทบาทสำคัญในการจัดการเรียนการสอน และสร้างความรู้ความเข้าใจในการให้ความช่วยเหลือคนพิการ หรือผู้ที่มีความต้องการพิเศษในระบบการศึกษาตามนโยบายเรียนร่วมของรัฐ เพื่อให้คนพิการและคนทั่วไปสามารถอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียมกันบนความแตกต่างหลากหลาย ทั้งนี้ การเปลี่ยนผ่านจากระบบการจัดการศึกษาพิเศษไปสู่การศึกษาแบบเรียนร่วมนั้นยังมีช่องว่างอยู่มาก เนื่องจากคนพิการแต่ละประเภทมีลักษณะความพิการและข้อจำกัดการเรียนรู้ที่แตกต่างกัน จำเป็นต้องสร้างองค์ความรู้ที่เฉพาะเจาะจงตามความพิการ รวมทั้งพัฒนาทักษะผู้สอนให้รองรับการตอบสนองความต้องการพิเศษของคนพิการให้ได้ จึงจะทำให้คนพิการสามารถเข้าถึงการศึกษาได้เท่าเทียมตามศักยภาพของแต่ละบุคคล

พญ.วัชรา กล่าวด้วยว่า วิทยาลัยราชสุดา มม. จะจัดประชุมวิชาการออนไลน์นานาชาติ “The 7th Ratchasuda Virtual International Conference on Disability 2021 on Inclusion Futures: Policies, Practices and Funding” ในวันที่ 25 มิ.ย.เพื่อร่วมสร้างสรรค์สังคมที่สมาชิกมีความแตกต่างหลากหลายสามารถอยู่และเรียนรู้ร่วมกันได้ ครอบคลุมเนื้อหาการจัดการศึกษาแบบเรียนร่วมในทุกระดับตั้งแต่ปฐมวัยจนถึงอุดมศึกษา รวมถึงการเตรียมความพร้อมทางสังคม และสิ่งแวดล้อม ผลักดันการพัฒนานำสู่การปฏิบัติในนโยบายรัฐ และการจัดสรรทรัพยากรเพื่อการศึกษาแบบเรียนร่วมที่เหมาะสม ผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมประชุมออนไลน์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ได้ตั้งแต่ถึงวันที่ 21 มิ.ย. ทาง https://www.eventpassinsight.co/…/registration/create/7r

Related Post

“Kylie Jenner” อินฟลูเอนเซอร์ที่ทรงพลังที่สุดในโลกออนไลน์ ล่าสุดเธอก็มีอีกข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าตื่นเต้นไม่แพ้กัน เมื่อเธอโพสต์ภาพแรก

โอลิมปิก

เรื่องของเทคโนโลยีนี่ต้องยกให้ ญี่ปุ่นจริงๆ เพราะ โอลิมปิก 2020 โตเกียวเกมส์ครั้งนี้ภายในงาน ยังใช้เทคโนโลยีในการทำงาน และ เตรียมงาน

โมเดอร์นา

มีมติกำหนดราคากลางค่าบริการวัคซีนทางเลือก “โมเดอร์นา” เรียบร้อยที่ ราคาเข็มละ 1,900 บาท หรือครบ 2 โดส จำนวน Read more