site loader
site loader
09/07/2021 เผยช่วงหนึ่งการประชุม ‘ศบค.’ เห็นชอบ ‘ยกระดับมาตรการ’ 14 วัน นายกฯ ประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือน

เผยช่วงหนึ่งการประชุม ‘ศบค.’ เห็นชอบ ‘ยกระดับมาตรการ’ 14 วัน
นายกฯ ประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือน

ล่าสุดที่ประชุม ศบค. เห็นชอบยกมาตรการการควบคุมโรงโควิด 19 อย่างเข้มข้นอีก 14 วัน เพื่อตั้งเป้าลดจำนวนผู้ป่วยให้ได้ภายใน 2-4 สัปดาห์ ในพื้นที่เสี่ยง 6 จังหวัด กรุงเทพและปริมณฑล รวมถึงจะต้องสกัดกั้นการเดินทางตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค. เป็นต้นไป รวมถึงขอให้กลับไปทบทวนแผนทั้งหมดต้องปรับเปลี่ยนอย่างไรให้ทันสถานการณ์ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

ศบค. ขอให้เวิร์คฟอร์มโฮม (WFH) 100 % ยกเว้นงานบริการที่จำเป็น และงานที่เกี่ยวข้องกับสาธารณูปโภค และขอให้ประชาชน งดการเดินทางโดยไม่จำเป็น ยกเว้น เดินทางไปซื้ออาหาร ไปโรงพยาบาล และฉีดวัคซีนป้องกันโควิด

ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่เสี่ยง 6 จังหวัด ไม่ออกนอกเคหะสถานช่วงเวลา 22.00-04.00 น. เว้นแต่มีความจำเป็น แต่จะไม่ประกาศเป็นเคอร์ฟิว

ห้างสรรพสินค้าอนุญาตให้เปิดได้เฉพาะส่วนซุปเปอร์มาเก็ต แผนกขายยา แผนกอาหาร แผนกสินค้าเบ็ดเตล็ด ส่วนร้านสะดวกซื้อจะมีกำหนดเวลาเปิด–ปิด

สำหรับโรงพยายาล สถานพยาบาล คลินิกแพทย์รักษาโรค ร้านขายยา ร้านอาหารในส่วนที่ไม่ใช่สถานบันเทิง หรือสถานบริการ และแผงจำหน่ายอาหาร ร้านสะดวกซื้อขนาดเล็ก ร้านค้าทั่วไป ธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกรรมการเงิน ธนาคาร ตู้เอทีเอ็ม ตลาดและตลาดนัดส่วนอาหารสด อาหารแห้ง อาหารปรุงรส อาหารสัตว์ เวชภัณฑ์ และสินค้าเบ็ดเตล็ด แก๊สหุงต้ม เชื้อเพลิง ปั๊มน้ำมัน ปั๊มแก๊ส การให้บริการขนส่งผู้โดยสาร และขนส่งสินค้า รวมทั้งบริการส่งสินค้าและอาหารตามสั่ง เปิดได้ตามปกติ

นอกจากนี้ยังเน้นมาตรการป้องกันส่วนบุคคล การสวมหน้ากากอนามัย งดการคลุกคลีใกล้ชิดกัน หรือรับประทานอาหารร่วมกัน ทั้งในที่บ้าน และสถานที่ทำงาน

ทั้งนี้ช่วงหนึ่งของการประชุมนายกรัฐมนตรีประกาศว่าจะไม่รับเงินเดือน 3 เดือน เพื่อใช้ประโยชน์สำหรับการแก้สถานการณ์ โควิด-19 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับเงินเดือนนายกรัฐมนตรี เดือนละ 75,590 บาท + อัตราเงินประจำตำแหน่ง 50,000 บาท รวมเป็น 125,590 บาท 3 เดือน รวมเป็นเงิน 376,770 บาท นอกจากนี้ยังรวมถึงเงินเดือนในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วย

ซึ่งต้องรอการติดตามข้อสรุปหลังจากการประชุมครั้งนี้อีกครั้งนึง

Related Post
สงกรานต์

ใครคิดถึงเทศกาลสงกราต์บ้างงงง ขอเสียงหน่อยจ้า…..ปีนี้ รัฐบาลได้มีประกาศให้อนุญาตจัดงานสงกรานต์ 2565 ได้

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.64 น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนไฟเซอร์นักเรียน โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี

เปิดตัวมาได้เกือบ 1 เดือนแล้วสำหรับ “ขวัญ” ลูกเสือโคร่งที่ถูกชุดปฏิบัติการพิเศษชุดเหยี่ยวดง ได้จับกุมขบวนการค้าสัตว์ป่า และยึดเป็นของกลาง