site loader
site loader
01/06/2021 ทุบสถิติหน้าโซเชียล ลูกค้าทุ่มซื้อ “มอนสเตอร่ามิ้นต์ด่าง” หายาก 1.4 ล้านบาท

ทุบสถิติหน้าโซเชียล ลูกค้าทุ่มซื้อ “มอนสเตอร่ามิ้นต์ด่าง” หายาก 1.4 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกโซเชียลมีเดียกำลังฮือฮา เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นแม่ค้าขายต้นไม้ โพสต์ระบุข้อความว่า “มาส่งน้องวันนี้ 1.4 M มารับเงินเต็ม ส่งถึงมือ ขอบคุณคุณพี่ค้าบบบ monstera deliciosa mint” ซึ่งหลังจากนั้นมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ว่าต้นไม้ต้นดังกล่าวมีราคาสูงถึง 1 ล้าน 4 แสน จริงหรือไม่ และกลายเป็นกระแสดราม่าขึ้น

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่ร้านสวนปลูกรัก ภายในตลาดต้นไม้อินโดจีน การ์เด้น ต.สมอแข อ.เมืองพิษณุโลก พบกับ นางวรรณาอายุ 48 ปี เจ้าของร้าน และ น.ส.ชนัญญา หรือ น้องนุ่น อายุ 19 ปี สองแม่ลูกผู้เป็นเจ้าของเดิมของต้นมอนสเตอร่ามิ้นท์ด่าง เปิดเผยว่าเปิดร้านนี้มาแล้ว 12 ปีแล้ว และเพิ่งจะหันมาเล่นไม้ฟอกอากาศ และไม้ด่างพันธุ์หายากมาประมาณ 2 ปี

ซึ่งต้นไม้ดังกล่าว โดยน้องนุ่นลูกสาว เพิ่งโพสต์ลงไปในกลุ่มเสนอราคา ไม้ฟอกอากาศ ซึ่งเป็นต้นไม้มอนสเตอร่าด่าง พันธุ์มิ้นต์ ถือว่าหายากมากๆ ซึ่งลงขายเพียงวันเดียวแต่กลับมีคนสนใจติดต่อขอซื้อไปในราคา 1.4 ล้านบาท และโอนเงินมัดจำเอาไว้ 8 หมื่นบาท ก่อนจะขับรถเดินทางไปส่งให้ถึงมือลูกค้าที่ กทม. พร้อมรับเงินโอนเข้าบัญชีธนาคารอีกจำนวนที่เหลือทั้งหมด

พร้อมย้ำไม่อยากให้เกิดดราม่าเพราะว่าต้นไม้สามารถทำกำไรได้ และสามารถเลี้ยงครอบครัวได้ ซึ่งที่ร้านก็ขายต้นไม้ตั้งแต่ราคาหลักร้อย หลักพัน หลักแสน ไปจนถึงราคาหลักล้าน เช่นกัน ต้นไม้ไม่ใช่ของเล่นของพวกเศรษฐี ทุกคนมีสิทธิ์รักต้นไม้เหมือนกันหมด ถ้าลองศึกษาวิธีการเลี้ยงต้นไม้ก็อาจจะขายได้ราคามากกว่าที่ตนขายก็เป็นได้ จึงอยากให้เล่นต้นไม้กันอย่างมีความสุข แต่ดี๋ยวนี้ก็มีข่าวขโมยต้นไม้มอนสเตอร่ากันเป็นจำนวนมาก จนที่ร้านต้องติดกล้องวงจรปิดเอาไว้ไม่ต่ำกว่า 10 ตัว เลยทีเดียว

Related Post

รายงานจากสื่อ Financial Times ระบุว่า โครงการวัคซีน โคแวกซ์ (COVAX) ที่เกิดขึ้นเพื่อการจัดหาวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ประเทศยากจนนั้น "ล้มเหลวเป็นส่วนใหญ่"

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นพ.ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก กล่าวเรียกร้องให้ประเทศต่างๆ จัดลำดับความสำคัญกับบุคลากรทางสาธารณสุขเป็นลำดับแรก

สสจ.แจงแล้ว ยายวัย​ 70 ​ฉีดแอสตร้าเบิ้ล 2 เข็ม ผิดพลาดจริง ย้ำติดตามดูแลใกล้ชิด