site loader
site loader
09/07/2021 ด่วน!! สธ. ชง ศบค.ยกระดับคุมโควิด จำกัดการเดินทาง-ปิดสถานที่

ด่วน!! สธ. ชง ศบค.ยกระดับคุมโควิด จำกัดการเดินทาง-ปิดสถานที่

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 64 นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แถลงสถานการณ์โควิด-19 ว่า จากการประชุมศูนย์ปฏิบัติการทางการแพทย์และสาธารณสุขฉุกเฉินกรณีโรคโควิด-19 (EOC) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ร่วมกับคณะที่ปรึกษาด้านสาธารณสุขศบค. และคณบดีคณะแพทยศาสตร์ในพื้นที่กทม.เห็นตรงกันที่สธ.จะเสนอศบค.ในการยกระดับมาตรการทางสังคม ที่สำคัญ คือ การจำกัดการเดินทาง อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ไม่ออกจากเคหสถานโดยไม่จำเป็น เว้นไปหาอาหาร พบแพทย์ และฉีดวัคซีน ห้ามเดินทางข้ามจังหวัด และปิดสถานที่เสี่ยงทั้งหมดที่ไม่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น ตลาด ซุปเปอร์มาร์เก็ต โดยใช้ในพื้นที่เสี่ยงและกันชน เป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน จะเสนอ ศบค.ชุดใหญ่ต่อไป ซึ่งมาตรการครั้งนี้จะเข้มข้นไม่น้อยกว่าเดือน เม.ย.63

ทั้งนี้ รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีจะเรียกประชุม ศบค.ชุดใหญ่ในวันที่ 9 ก.ค.นี้ เวลา 10.00 น.  เพื่อประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีความรุนแรงในขณะนี้ โดยคาดว่าจะมีการพิจารณาข้อเสนอของฝ่ายสาธารณสุขให้ยกระดับมาตรการต่าง ๆ ก่อนที่จะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัปดาห์หน้า

Related Post
BUS

12 หนุ่ม 789 DEBUT GROUP จาก TADA Entertainment และ SONRAY Read more

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตอบคำถามสำหรับกรณีที่ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ เรียกร้องให้เปิดดำเนินกิจการก่อนวันที่ 16 มกราคม 2565

ภายหลังการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. คนที่ 17 มีรายงานว่าทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เสนอรายงานผลคะแนนเข้าสู่ที่ประชุมเพื่อพิจารณาในวันที่