site loader
site loader
04/06/2021 จีน รายงานมนุษย์ป่วยไข้หวัดนก H10N3 ครั้งแรก! เชื่อติดต่อคนสู่คนไม่ง่าย

จีน รายงานมนุษย์ป่วยไข้หวัดนก H10N3 ครั้งแรก! เชื่อติดต่อคนสู่คนไม่ง่าย

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน เผยเมื่อวันอังคาร (1 มิ.ย.) ได้รับการยืนยันว่า ชายชาวมณฑลเจียงซูคนหนึ่ง อายุ 41 ปี เป็นมนุษย์คนแรกที่ติดโรคไข้หวัดนกชนิดหายาก ที่เกิดจากไวรัส H10N3

ตอนนี้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแล้ว เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ก่อนได้รับการวินิจฉัยว่าติดไวรัสดังกล่าวเมื่อวันที่ 28 พ.ค. แต่ไม่ได้ระบุรายละเอียดว่าชายคนนี้ติดเชื้อมาได้อย่างไร อาการของชายคนนี้ไม่น่ากังวลแล้ว และพร้อมกลับไปบ้านได้ และจากการสอบสวนติดตามอาการของคนใกล้ชิด ไม่พบว่ามีใครติดเชื้อนี้ไปด้วย และที่ผ่านมายังไม่มีการรายงานใดที่ระบุว่ามีคนอื่นบนโลกนอกจากชายคนนี้ติดไวรัส H10N3 มาก่อน

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน เผยต่อไปว่า ไวรัส H10N3 ก่อโรคได้ต่ำ หรือทำให้สัตว์ปีกป่วยร้ายแรงได้ยากและไม่น่าจะก่อให้เกิดการแพร่ระบาดได้

ด้านองค์การอนามัยโลกให้ความเห็นผ่านสำนักข่าวรอยเตอร์ สอดคล้องกับหน่วยงานด้านสาธารณสุขของจีน ว่าขณะนี้หน่วยงานก็ยังไม่ทราบว่าชายคนนี้ติดมาจากไหน และที่ผ่านมายังไม่มีคนในท้องถิ่นคนอื่นที่ป่วยจากไวรัสดังกล่าว และไม่มีตัวบ่งชี้ถึงการระบาดจากคนสู่คน

Related Post
ไมเกรน

สมาคมประสาทวิทยาแห่งประเทศไทย ออกมาให้ความมั่นใจกับผู้ป่วยไมเกรนที่มีอยู่กว่า 10 ล้านคนทั่วประเทศ ต่อการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ของซิโนแวค

จองวัคซีน

กทม. เปิดระบบจองรับวัคซีนโควิดสำหรับคนกรุง ผ่านเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com / แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” / ร้านสะดวกซื้อ

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ข้อกำหนดมาตรา 9 ฉบับ 36 นายกรัฐมนตรีลงนาม "ยกเลิกเคอร์ฟิว" กรุงเทพมหานคร - Read more