site loader
site loader
27/05/2021 “คนกรุง” ลั่น! จองวัคซีนผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com – เป๋าตัง – ร้านสะดวกซื้อได้แล้ว

“คนกรุง” ลั่น! จองวัคซีนผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com – เป๋าตัง – ร้านสะดวกซื้อได้แล้ว

กทม. เปิดระบบจองรับวัคซีนโควิดสำหรับคนกรุง ผ่านเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com / แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” / ร้านสะดวกซื้อ เริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่เที่ยง 27 พ.ค.นี้ เริ่มฉีด 7 มิ.ย. พร้อมเปิดสายด่วน 1516 ผ่าน 3 วิธีการร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่าย เปิดตัวระบบลงทะเบียนฉีดวัคชีนโควิด-19  เพื่อกระจายวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครซึ่งเป็น “พื้นที่เสี่ยงสูงสุด” ด้วยความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครและภาคีเครือข่าย พัฒนาระบบภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

สำหรับวิธีการลงทะเบียนจองสิทธิ์ฉีดวัคซีนโควิด สามารถลงทะเบียนทางเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com หรือผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” โดยเปิดให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร มีอายุตั้งแต่ 18-59 ปี ซึ่งไม่ได้เป็น 7 กลุ่มโรคเสี่ยง ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนผ่านเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com โดยการลงทะเบียนแยกเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้

กลุ่มที่ 1 ได้แก่ กลุ่มที่เคยเข้าร่วมโครงการภาครัฐ โดยมีแอปฯ “เป๋าตัง” ลงทะเบีนได้เลย  รอรับ SMS ยืนยันเพื่อเข้าฉีดวัคซีน

กลุ่มที่ 2 ได้แก่ กลุ่มที่ “ไม่เคย” เข้าร่วมโครงการภาครัฐ สามารถลงทะเบียนบนเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com และรอรับ SMS แจ้งผลการจัดสรรวัคซีน และนัดหมายวัน เวลา สถานที่ฉีดวัคซีน ผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com หรือ แอปฯ เป๋าตัง ตามที่ได้ลงทะเบียนไว้

กลุ่มที่ 3 ได้แก่ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน สามารถให้บุคคลในครอบครัวลงทะเบียนแทนได้ ผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com ไม่จำกัดจำนวนครั้งที่ลงทะเบียนแทน โดยระบบจะส่ง SMS แจ้งเตือนตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน หรือ สามารถลงทะเบียนที่ร้านค้าสะดวกซื้อ ณ ร้าน 7-eleven, Family Mart, Tops Daily และ mini Big C ซึ่งเปิดเป็นจุดรับลงทะเบียนในช่วงเวลา 08.30 – 18.00 น.

ทั้งนี้ ระบบการจองสิทธิ์รับวัคซีนโควิดสำหรับคนกรุงเทพฯ จะเริ่มลงทะเบียนจองได้ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. 64 เวลา 12.00 น. และเริ่มฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. 64 เป็นต้นไป

Related Post
วิจัยโควิด

เดอะ นิวยอร์ก ไทมส์ รายงานโดยอ้างอิงงานวิจัยชิ้นใหม่ที่พบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเมื่อราว 20,000 ปีก่อน

ซิโนฟาร์ม

นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย เผยว่า อบจ.สมุทรปราการได้รับจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์มลอตแรกจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์สำหรับผู้ลงทะเบียน 99,000 คน

กัญชา

นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง กล่าวว่า ล่าสุด กัญชง และกัญชา ได้รับการปลดล็อกทางกฎหมายให้ประชาชนสามารถขออนุญาตเพาะปลูกได้แล้ว