site loader
site loader
11/06/2021 คนไทย ได้เฮ! การกีฬาฯ เตรียมเจรจาคว้าสิทธิ์ รอบน็อกเอาต์-รอบชิง

คนไทย ได้เฮ! การกีฬาฯ เตรียมเจรจาคว้าสิทธิ์ รอบน็อกเอาต์-รอบชิง

ขณะที่การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2020 หรือที่รู้จักกันในชื่อยูโร 2020 กำลังจะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายนถึงวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม 2564 แต่ยังไม่มีข่าวว่าสถานีโทรทัศน์ในบ้านเราจะมีการถ่ายทอดสดหรือไม่ ล่าสุด ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยอ (กทท.) เผยว่ากำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาลิขสิทธิ์ เพื่อคว้าสิทธิ์ในการถ่ายทอดสด แมทช์ดังกล่าว

ดร.ก้องศักดิ์ กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์ที่เราไม่ได้คาดคิด รวมทั้งไม่ได้เตรียมการไว้ ข้อจำกัดต่างๆ และมีเวลากระชั้นชิด ทำให้ไม่ทันในการดำเนินการคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดรอบแรกของยูโร 2020 แต่ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงการเจรจา และดูความเป็นไปได้ในการถ่ายทอดสดตั้งแต่รอบน็อกเอาต์ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นต้นไป จนถึงรอบชิงชนะเลิศให้คนไทยได้รับชมกันผ่านทางฟรีทีวี แต่ยังไม่ขอเปิดเผยช่องฟรีทีวีที่จะถ่ายทอดสด และมูลค่าลิขสิทธิ์ในตอนนี้ เพราะทางทีมงานกำลังดำเนิน โดยคาดว่าภายในอีก 1-2 วันข้างหน้าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่าจะมีการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2020 อย่างไร

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวอีกว่า ส่วนการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ในรอบแรกนั้น ยอมรับว่า ตอนนี้คนไทยคงไม่มีโอกาสได้ชมการถ่ายทอดสดกันแล้ว แต่ก็ยังมีช่องทางให้ได้รับชมผ่านทางอินเทอร์เน็ต แต่อย่างไรก็ตาม ก็อยากจะให้คนไทยรับชมการถ่ายทอดที่ถูกลิขสิทธิ์ เพราะถ้าหากไปรับผ่านช่องทางที่ไม่ถูกลิขสิทธิ์ ก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะเข้าข่ายผิดกฎหมายอีกด้วย

ทั้งนี้ สำหรับการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ผ่านทางออนไลน์ ทางสหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือ ยูฟ่า มีความเป็นไปได้ที่จะถ่ายทอดสดผ่านทาง UEFA.tv ในบางนัด แต่อย่างไรก็ตาม ยูฟ่า ยังไม่มีเปิดเผยโปรแกรมในการถ่ายทอดสดออกมา

 

ที่มา : เพจ FM101 News & Talk

Related Post
วัคซีน

เตรียมตัวให้ดี ขั้นตอนการรับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของผู้ประกันตนมาตรา 33 ในวันที่ 7 มิ.ย.64 ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ผู้ประกันตนมาตรา 33

เป็นที่ถกเถียงสำหรับชาวเน็ตกันมานานหลายปี สำหรับประเด็นแม่นูยอดฮิตของคนไทยอย่าง "ผัดกะเพรา" ในกรณีที่ว่าควรมีการใส่ผัก อาทิ ถั่วฝักยาว

ถึงไม่มง แต่ ล้าน Follower แบบไม่งง นะครับ!!!   ในวงการนางงาม ต้องเรียก “อแมนด้า Read more