site loader
site loader
31/05/2021 “ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์” ทรงเข้ารับวัคซีนโควิดเข็มแรกแล้ว

“ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์” ทรงเข้ารับวัคซีนโควิดเข็มแรกแล้ว

เคท มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ ทรงเข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโควิด19 เข็มแรกที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 28 พ.ค. (ตามเวลาท้องถิ่น) หลังจากเจ้าชายวิลเลียมทรงได้รับการฉีดวัคซีนต้านโควิดเข็มแรก เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา

ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ซึ่งพระชนมายุ 39 พรรษา ทรงโพสต์พระรูปขณะรับวัคซีนที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ในกรุงลอนดอน ลงอินสตาแกรม @dukeandduchessofcambridge พร้อมข้อความว่า “เมื่อวานนี้ไปรับการฉีดวัคซีนต้านโควิดที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ของลอนดอน ขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในการกระจายวัคซีน ขอบคุณทุกสิ่งที่พวกคุณกำลังทำ” อีกด้วย

ทั้งนี้ ไม่เป็นที่ชัดเจนว่าดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงเข้ารับวัคซีนตัวไหน แต่บุคคลอายุต่ำกว่า 40 ปี ในสหราชอาณาจักรจะได้รับข้อเสนอวัคซีนตัวเลือกอื่นแทนแอสตร้าเซนเนก้า สืบเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับภาวะลิ่มเลือดอุดตัน

Related Post
ยาคุม

พล.อ.ท.นพ. การุณ เก่งสกุล ได้ออกประกาศราชวิทยาลัยสูตินรีแพทย์แห่งประเทศไทยที่ 07/2564 เรื่อง การฉีดวัดซีนป้องกันโรคโควิด-19 และการใช้ยาคุมกำเนิด

ซิโนฟาร์ม

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ รายงานข้อมูลผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” มีผู้ได้รับวัคซีน ซิโนฟาร์ม ทั้งหมด 67,992 คน

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. ชี้แจงถึงกรณีที่มีการโพสต์จำหน่ายสิ่งที่เชื่อว่าเป็นยาเสพติด บรรจุอยู่ในซองกาแฟทรีอินวันยี่ห้อหนึ่ง