site loader
site loader
16/08/2021 เปิดข้อมูล สธ. คาดการณ์ยอดผู้ติดเชื้อโควิด ถ้าไม่ล็อกดาวน์ พุ่ง 7 หมื่นรายต่อวัน

เปิดข้อมูล สธ. คาดการณ์ยอดผู้ติดเชื้อโควิด ถ้าไม่ล็อกดาวน์ พุ่ง 7 หมื่นรายต่อวัน

วันนี้ (13 ส.ค.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 หรือ ศบค. เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 16 ส.ค. จะมีการประชุมศบค.ชุดใหญ่ เพื่อหารือข้อเสนอของภาคเอกชนที่ขอให้ ศบค. ผ่อนคลายมาตรการต่างๆ เช่น การขอให้ธนาคารพาณิชย์ ร้านขายโทรศัพท์มือถือ และ ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ในห้างสรรพสินค้า เปิดขายได้

ซึ่ง ศบค.จะพิจารณาภาพรวมใหญ่ ภาพรวมย่อย ความเดือดร้อนของประชาชน คิดว่าน่าจะได้ข้อสรุปในวันจันทร์และจะมีการรายงานข้อสรุปให้ทราบทันที

ทั้งนี้ ตั้งแต่สัปดาห์หน้า ศบค. จะมีการปรับการแถลงเป็นวันจันทร์ พุธ และศุกร์

นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้คาดการณ์ตัวเลขการติดเชื้อและผู้เสียชีวิตโควิด-19  ตัวเลขคาดการณ์การติดเชื้อ หากไม่มีมาตรการล็อกดาวน์ การติดเชื้อในช่วงปลายเดือนนี้ ในช่วงปลาย ส.ค. ถึงต้นเดือน ก.ย. 64 ผู้ติดเชื้อประมาณ 60,000-70,000 คน

หากมีการล็อกดาวน์ร้อยละ 20 สถานการณ์ยังสูงอยู่คาดการณ์มีการติดเชื้อ 45,000 ราย ในช่วงต้นเดือนหรือกลางเดือน ก.ย. หากทุกคนร่วมมือกันมากกว่านี้เพิ่มอีกร้อยละ 5 เป็นร้อยละ 25 ล็อกดาวน์อย่างมีประสิทธิภาพ 2 เดือน และเร่งฉีดวัคซีนให้กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่ม 7 โรคเสี่ยงและหญิงตั้งครรภ์ ผู้ติดเชื้อจะอยู่ที่ประมาณเกือบ 20,000 คน

ขณะที่การคาดการณ์การเสียชีวิตรายวัน พบว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันหากทุกคนร่วมมือกัน จะทำให้การเสียชีวิตนั้นลดลง แต่ต้องยอมรับว่าบางพื้นที่ยังไม่ได้รับความร่วมมือ  ยังคงพบการรวมกลุ่มดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เล่นการพนัน และเสพยาเสพติดอยู่ จึงขอความร่วมมือทุกคนร่วมแรงร่วมใจ เพราะการร่วมกันสู้กับโรคระบาดคนใดคนหนึ่งทำไม่สำเร็จจะต้องร่วมมือกันทั้งประเทศ

Related Post

สสจ.แจงแล้ว ยายวัย​ 70 ​ฉีดแอสตร้าเบิ้ล 2 เข็ม ผิดพลาดจริง ย้ำติดตามดูแลใกล้ชิด

LEO Aqua Fest

เรียกว่านับถอยหลังอีกไม่นาน ความมันส์ของคอนเสิร์ตแห่งปีจะระเบิดขึ้นอีกครั้ง กับ LEO Presents Flex Aqua Fest 2023 ในวันเสาร์ที่ Read more

OnlyFans เตรียมแบนเนื้อหาผู้ใหญ่ หลังถูกบริษัทบัตรเครดิตกดดันหนัก