site loader
site loader
28/06/2021 ไต้หวันงานเข้า พบติดเชื้อโควิดเดลตารายแรก

ไต้หวันงานเข้า พบติดเชื้อโควิดเดลตารายแรก

ในขณะที่ไต้หวันกำลังเร่งรับมือกับคลัสเตอร์การระบาดของโควิด-19 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเชื้อกลายพันธุ์อัลฟา (อังกฤษ) แต่ล่าสุดทางการต้องกุมขมับอีกรอบ เมื่อพบผู้ติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์สายพันธุ์เดลตา (อินเดีย) ที่ติดเชื้อในไต้หวันเป็นครั้งแรก โดยพบผู้ติดเชื้อถึง 6 รายในเทศมณฑลผิงตง โดยในจำนวนนี้ 2 คนเพิ่งกลับมาจากเปรูในเดือนนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นจุดเริ่มต้นในการนำเชื้อเข้ามา

โดยก่อนหน้านี้ ไต้หวัน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลายพันธุ์เดลตา 5 ราย ทั้งหมดเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ทั้งนี้ หลังจากพบเชื้อดังกล่าว รัฐบาลได้เร่งตรวจคัดกรองเชื้อในพื้นที่ และสั่งกักตัวทุกคนที่ใกล้ชิดผู้ป่วย รวมทั้งยังสั่งปิดซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร และตลาดสด เป็นเวลา 3 วัน และตั้งแต่วันอาทิตย์เป็นต้นไป ไต้หวันได้เพิ่มมาตรการคุมเข้มการเข้ามาในไต้หวัน โดยผู้ที่เดินทางมาจาก 5 ประเทศ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือประเทศอังกฤษ จะต้องถูกกักตัวโดยสถานที่กักตัวที่ภาครัฐกำหนด เนื่องจากการติดเชื้อในอังกฤษในเวลานี้มากถึง 96 เปอร์เซ็นต์เป็นการติดเชื้อกลายพันธุ์เดลตา

อย่างไรก็ตาม หากดูภาพรวมของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในไต้หวัน ถือว่ามีทิศทางที่ดีขึ้น โดยมีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ 78 รายต่อวัน เพิ่มขึ้นจากวันก่อนเล็กน้อย ที่มีผู้ติดเชื้อ 76 ราย โดยยังคงคุมเข้มการรวมตัวกัน และคุมเข้มการจัดงานอีเวนต์ต่างๆ โดยปัจจุบัน ไต้หวันมีผู้ติดเชื้อสะสม 14,545 ราย และมีผู้เสียชีวิตสะสม 623 ศพ

Related Post

เดินหน้าสร้างต่อ จูราสสิคพาร์ค ไม่หวั่นคำเตือน บุกบ้านมังกรโคโมโด

ถ้าจู่ๆ ค่าน้ำที่บ้านมา 8,000 บาท เป็นคุณจะทำยังไง?  แต่นี่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ แต่เป็นเรื่อง ชวนมึนตึ๊บของหนุ่มกบินทร์บุรี นามว่า นายสุริยา Read more

ทำให้ทุกนาทีของการฟังวิทยุออนไลน์ของทุกคนมีค่ามากยิ่งขึ้น ยิ่งสะสมมากก็ยิ่งมีสิทธิ์มาก ที่จะได้ลุ้นรับของรางวัลและกิจกรรมต่างๆ ที่ Flex 104.5