site loader
site loader
10/06/2021 “บอนจัง” ไปเดินเล่นกันเถอะ!

“บอนจัง” ไปเดินเล่นกันเถอะ!

พักเรื่อง เครียดๆ หนีไปเดินเล่นกับ “บอนจัง” ที่ญี่ปุ่นกันเถอะ ดูเหมือนจะเป็นไวรัลน่ารักๆ ใน Tiktok อีกแล้ว เมื่อมีคลิปน่ารักๆ  ของคุณตาชาวญี่ปุ่นคนหนึ่ง ที่จะพาเต่าของเขาออกมาเดินเล่นเป็นประจำ ซึ่งก็สร้างความสนใจให้ชาวเน็ตได้อย่างมาก

โดยคลิปนี้ถูกเผยแพร่ใน TikTok จากช่อง sugoimart ที่ทำคอนเทนต์เสนอสิ่งที่น่าสนใจในประเทศญี่ปุ่น และคลิปที่ชายสูงอายุเดินเล่นกับเต่าได้เผยแพร่ออกมาเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ต่อมาก็กลายเป็นกระแสไวรัลขึ้นมา ทำให้ปัจจุบันคลิปดังกล่าวมียอดวิวสูงถึง 19.6 ล้านวิวเลยทีเดียว

ในคลิประบุว่า เจ้าของเต่ามีชื่อว่าคุณมิทานิ เขามักจะพาเต่าของเขา “เจ้าบอนจัง” ออกมาเดินเล่นอยู่เสมอ ในย่านชุมชนเขต Tsukishima ในกรุงโตเกียว

มีการเผยว่าบอนจังเป็นเต่าสายพันธ์ซูลคาต้า หรือเต่าเดือยแอฟริกา (African spurred tortoise) เป็นสายพันธ์เต่าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของโลก และในปีนี้บอนจังมีอายุ 25 ปีแล้ว

เมื่อทำการค้นข้อมูลเพิ่มเติม ก็พบว่าเคยมีสื่อหลายสื่อได้นำเสนอเรื่องราวของคุณมิทานิและบอนจังไปก่อนหน้านี้แล้วเมื่อ 5-6 ปีที่ผ่านมา

5 ปีก่อนในช่อง PLAY TOKYO ได้เผยว่า คุณมิทานิเผยว่าเมื่อปี 1996 ภรรยาได้ไปที่ร้านขายสัตว์เลี้ยง แล้วไปเจอเต่าตัวนี้เข้า ทำให้เธอรู้สึกต้องชะตาเข้ากับมันทันที จึงซื้อกลับมา คุณมิทานิเผยว่าเขากับภรรยาไม่ได้มีลูกด้วยกัน จึงเลี้ยงบอนจังขึ้นมาและรักเหมือนเป็นลูกของเขา โดยจะพาบอนจัง มาเดินเล่นอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง บอนจังชอบการเดินมาก ใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง และของโปรดของบอนจังคือ กะหล่ำปลี ซึ่งมันก็ทำให้บอนจังเป็นที่รู้จักไปทั่วชุมชนด้วย จากการเดินเล่นมาตลอดหลายปี

เมื่อถึงหน้าหนาว คุณมิทานิจะต้องดูแลบอนจังเป็นพิเศษ โดยการทำให้มั่นใจว่าสัตว์เลือดเย็นอย่างบอนจังจะต้องรู้สึกอบอุ่นเมื่อออกมาเดิน ด้วยการใส่เสื้อให้มัน ซึ่งเสื้อของบอนจังนั้นเขาก็ได้มาจากเพื่อนบ้านข้างๆ ซึ่งบอนจังเอง ก็เป็นขวัญใจของคนแถวนั้นรวมทั้งเด็กๆ ด้วยที่มักจะเดินตามและมาเล่นกับ บอนจังเสมอ

                                      ที่มา : คุณตากับ ‘บอนจัง’ เต่ายักษ์วัย 25 ปีของเขา ออกมาเดินเล่นรอบชุมชนเป็นประจำ กลายเป็นคลิปไวรัล
– CatDumb – แคทดั๊มบ์ | เล่าเรื่องน่าสนใจ ในแบบที่แมวก็เข้าใจง่ายๆ

Related Post
ไทยร่วมใจ

ทางแฟนเพจ ไทยร่วมใจ ได้แจ้งเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อเว็บปลอม โดยระบุว่า ท่านใดเจอเว็บปลอม ช่วยกันแจ้งมาหน่อยนะครับ

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกลุ่มบุคคลที่กล่าวอ้างว่ามีพยานหลักฐานใหม่คดีของ “แตงโม”

ถ้าจู่ๆ ค่าน้ำที่บ้านมา 8,000 บาท เป็นคุณจะทำยังไง?  แต่นี่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ แต่เป็นเรื่อง ชวนมึนตึ๊บของหนุ่มกบินทร์บุรี นามว่า นายสุริยา Read more