site loader
site loader
02/08/2021 เจ้าภาพญี่ปุ่นขนเทคโนโลยีใช้ในโอลิมปิก “โตเกียวเกมส์”

เจ้าภาพญี่ปุ่นขนเทคโนโลยีใช้ในโอลิมปิก “โตเกียวเกมส์”

เรื่องของเทคโนโลยีนี่ต้องยกให้ ญี่ปุ่นจริงๆ เพราะ โอลิมปิก 2020 โตเกียวเกมส์ครั้งนี้ เจ้าภาพอย่าง ญี่ปุ่น นอกจากจะ โชว์ความมินิมอลที่แสดงถึงเอกลักษณ์อย่างครบถ้วนของ ความเป็น ญี่ปุ๊น ญี่ปุ่น ที่หลายๆ คนชื่นชอบแล้ว ภายในงาน ยังใช้เทคโนโลยีในการทำงาน และ เตรียมงาน รวมทั้งสีสันในเกมส์การแข่งขันอีกด้วย จะเป็นอะไรกันบ้าง เรายกตัวอย่างมาให้ชมกันเลย

เริ่มจาก หุ่นยนต์ชู้ตบาสเก็ตบอล ที่ชื่อ CUE เล่นบาสเก็ตบอลในช่วงพักครึ่งของเกมการแข่งขันผู้ชาย รอบแรก กลุ่ม B ระหว่างสหรัฐอเมริกาและฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2021 ระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียว 2020 ที่ Saitama Super Arena โตโยต้าได้สร้างหุ่นยนต์ยิงบาสเก็ตบอลขนาด 6 ฟุต 10 นิ้วชื่อ Cue ซึ่งใช้เซ็นเซอร์บนลำตัวเพื่อตัดสินระยะทางระหว่างห่วงและใช้แขน ข่าที่เป็นเครื่องยนต์เพื่อยิงลูกตั้ง

หรือจะ หุ่นยนต์สนับสนุนภาคสนาม คอยช่วยเจ้าหน้าที่ในการแข่งขันต่าง ๆ อย่างเช่น ฟุตบอล,ขว้างจักร , พุ่งแหลน เป็นต้น ที่จะคอยช่วยวัดระยะ และนำเจ้าหน้าที่ไปตามเส้นทาง เพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวาง และจะช่วยลดระยะเวลาในการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วย โดยเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้ ร่วมพัฒนาโดย โตโยต้า และสมาคมสหพันธ์กรีฑานานาชาติ

หุ่นยนต์มาสคอต เจ้า มิไรโตวะ และ ซัมเมตี้ คือสองหุ่นยนต์ที่เดิมทีจะเอาไว้คอยต้อนรับผู้ชมในสนาม แต่ด้วยสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป เจ้าหุ่นยนต์ทั้งสองตัวนี้จึงใช้สำหรับต้อนรับ นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ แทน ด้วยการเคลื่อนไหวที่เหมือนมนุษย์ เช่น การโค้งคำนับและการโบกมือ และการแสดงออกทางสีหน้าที่หลากหลายอารมณ์ เพื่อไว้ต้อนรับแขก ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายกับการแข่งขันมากขึ้น

หุ่นยนต์ช่วยวีลแชร์ ซึ่งจะรองรับไปจนถึงการแข่งขันพาราลิมปิก ที่จะเริ่มขึ้นหลังจากนี้ด้วย โดยเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้ เป็นเทคโนโลยีที่พัฒนาโดย โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เอาไว้คอยช่วยเหลือมนุษย์ ด้วยการอำนวยความสะดวกในการเข้า-ออกสนาม คอยให้คำแนะนำไปยังที่นั่ง และยังสามารถส่งน้ำให้กับผู้ใช้งานได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีอีกมากมายเลย ทำให้เพิ่มสันการติดตามโอลิมปิกโตเกียวเกมส์ 2020 ได้มากทีเดียว

Related Post

โฆษกองค์การอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยว่า ทางองค์การฯ มีแผนเปลี่ยนชื่อโรคฝีดาษลิงไปใช้ชื่ออื่น เนื่องจากชื่อเดิมไม่เป็นไปตามแนวปฏิบัติของ WHO

Fox eyes

กลายเป็นดราม่าระอุโซเชียล หลัง “ยูร์เยวิช ซานญา” ผู้เล่นเซอร์เบียได้ทำ “Fox eyes” ท่าทางที่ส่อไปถึงการเหยียดเชื้อชาติชาวเอเชีย

Flex 104.5 ขอเอาใจเหล่ามัมหมีทั้งหลายให้ได้มาชุ่มฉ่ำหัวใจไปกับ คอนเสิร์ตที่ฟินที่สุดของปีนี้ กับ คอนเสิร์ต Flex 104.5 x DV8 Read more