site loader
site loader
24/05/2021 ซ่อนสยอง โปรหมูกระทะ กก.ละ 99 มีปลาหมึกบลูริงปน!

ซ่อนสยอง โปรหมูกระทะ กก.ละ 99 มีปลาหมึกบลูริงปน!

เกือบสู่ขิต ซะแล้ว เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพลงในกลุ่มคนรักบุฟเฟ่ต์ (Buffet Lovers) โดยเป็นภาพ หมึกบลูริง จากร้านหมูกระทะชื่อดัง ย่านปิ่นเกล้า ระบุว่า “ร้านหมูกระทะชื่อดังย่านปิ่นเกล้าค่ะ จัดโปรกิโลกรัมละ 99 บาท ทานอาหารทะเลระวังหมึกบลูริงกันด้วยนะคะ” ต่อมา เฟซบุ๊กแฟนเพจของร้านดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ระบุว่า “ทางร้าน (ขอสงวนชื่อร้าน) ได้รับทราบเรื่องจากเพจ กลุ่มคนรักบุฟเฟ่ต์ เนื่องจากมีลูกค้าท่านหนึ่งได้พบ “หมึกบลูริง” ที่ร้านทางร้านมีความเสียใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางร้านขอโทษลูกค้าทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจมาใช้บริการ และขอให้ลูกค้าทุกท่านที่ ได้ซื้อปลาหมึกสายจากที่ร้านไปในวันที่ 17-19 พ.ค.นี้ ขอให้ลูกค้าตรวจสอบก่อนรับประทาน” พร้อมแนะนำวิธีการตรวจสอบ และ หากลูกค้าที่ร้านที่ซื้อไป พบปลาหมึกบลูริง ดังกล่าวทางร้านยินดีคืนเงิน และหากได้รับความเสียหายจากกรณีดังกล่าวยินดีรับผิดชอบในทุกประการ พร้อมทั้งยกเลิกการสั่งสินค้าจาซัพไพเออร์เจ้ากดังกล่าว และหยุดขายสินค้าปลาหมึกไปก่อน

สำหรับ หมึกบลูริง นั้น ผศ.ดร. ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยให้ข้อมูลว่า หมึกชนิดนี้มีพิษร้ายแรงมาก อย่ากินเด็ดขาด‬ พิษหมึกจะอยู่ในน้ำลายและตามเนื้อเยื่อส่วนต่างๆ ทั่วร่าง เมื่อหมึกกัดพิษจะเข้าบาดแผล รุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต พิษพวกนี้เป็น TTX (tetrodotoxin) เหมือนปักเป้า ไม่สลายเมื่อโดนความร้อน

อย่างไรก็ดี ในช่วงนี้จะเลือกรับประทานอาหารอะไรต้องระมัดระวังกันให้ดีนะ

Related Post
รถหาย

สาวขึ้นโรงพักทั้งน้ำตา "รถหาย" ผ่อนอากาศ 2 ปี เจ็บใจเจอใบสั่งส่งถึงบ้านหลายใบ

Pfizer

นายวิษณุ เครืองาม ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่กระทรวงสาธารณสุข เตรียมเสนอสัญญาจัดซื้อวัคซีนไฟเซอร์เข้าหารือในที่ประชุมครม.

โมเดอร์นา

รอบนี้เป็นโมเดอร์นา! สหรัฐเผยวัคซีนบริจาคอีก 1 ล้านโดส ถึงไทยแล้ว 22 พ.ย. เมื่อเวลา 15.48 น. Read more