site loader
site loader
18/06/2021 แอสตร้าเซนเนก้า ผลทดสอบยาต้านล้มเหลว! ได้ผลแค่ 33%

แอสตร้าเซนเนก้า ผลทดสอบยาต้านล้มเหลว! ได้ผลแค่ 33%

แอสตร้าเซนเนก้า

แอสตร้าเซนเนก้า พีแอลซี บริษัทยาจากสหราชอาณาจักร เผยการศึกษาคอกเทลแอนติบอดีสำหรับรักษาโรคโควิด-19 ของบริษัทว่ามีประสิทธิภาพแค่ 33% ในการป้องกันอาการโรคโควิด-19 สำหรับคนที่เคยติดไวรัส ซึ่งทำการทดลองกับอาสาสมัครวัยผู้ใหญ่ 1,121 คน ในสหราชอาณาจักรและสหรัฐ ที่เคยติดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในสถานที่ต่างๆ

ผลที่ออกมากลับไม่เป็นเรื่องดีต่อแอสตร้าเซนเนก้านัก เพราะหวังให้ยานี้เพิ่มบทบาทของบริษัทในการควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 หลังจากประสบความสำเร็จระดับหนึ่งในการพัฒนาวัคซีนร่วมกับมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด

ขณะเดียวกัน บริษัทยาอื่นๆ อาทิ แกล็กโซสมิทไคล์น พีแอลซี ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งในการรักษาที่คล้ายกันในการทดสอบทางคลินิก และได้รับอนุมัติให้ใช้กับกลุ่มเสี่ยงหรือผู้ที่รับวัคซีนไม่ได้แล้ว

ถึงอย่างนั้น คอกเทลแอนติบอดีของแอสตร้าเซนเนก้านี้ได้รับความสนใจก่อนพิสูจน์ผลลัพธ์ที่ออกมาเสียด้วยซ้ำ โดยจะเห็นว่าสหรัฐสั่งยานี้ไปถึง 700,000 โดสให้ส่งมอบในปี 2564

อย่างไรก็ดีคงต้องติดตามผลประสิทธิภาพอย่างใกล้ชิดต่อไป และหวัง่วาจะมีข่าวดีเพื่อเป็นทางออกของประชากรโลกต่อไป จากสถานการณ์โควิด-19

ที่มา https://www.sanook.com/news/8397466/

Related Post
หน้ากากอนามัย

WHO ระบุว่า หน้ากากอนามัยปกติสามารถป้องกันเชื้อไวรัสที่มากับละอองฝอยน้ำลายของผู้ป่วยที่ติดเชื้อได้มากถึง 95%

ชมพู่ อารยา

ไม่เน้นยอดไลค์ เน้นให้ข้อเท็จจริง รีวิวจากเน็ตไอดอลคุณภาพ  “ชมพู่ อารยา” หลังเข้ารับการฉีดวัคซีน Sinovac   ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวแทนหมู่บ้านของจริงที่ลองแล้วบอกต่อ กับ Read more

‘จี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์’ ได้เข้าถือครองธุรกิจค่ายเพลงในชื่อ LOVEiS ENTERTAINMENT 100% ตั้งแต่ปี 2019 ในฐานะ Read more