site loader
site loader
02/08/2021 ทูตอังกฤษเผยเตรียมบริจาควัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าให้ไทย 4.15 แสนโดส  ส่งถึงเดือนหน้า

ทูตอังกฤษเผยเตรียมบริจาควัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าให้ไทย 4.15 แสนโดส
ส่งถึงเดือนหน้า

ข่าวดีอีกหนึ่ง จากมหามิตรของประเทศไทย เพจเฟซบุ๊ก UK in Thailand ของสถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย โพสต์คลิปวิดีโอที่เผยให้เห็น “มาร์ค กูดดิ้ง” ว่าที่เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย พร้อมข้อความระบุว่า อังกฤษประกาศบริจาควัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 415,000 โดส ให้แก่ประเทศไทย พร้อมนำส่งถึงไทยในเดือนหน้า

นอกจากนี้ ยังระบุอีกว่า สัปดาห์นี้สหราชอาณาจักรจะเริ่มส่งออกวัคซีนโควิด19 จำนวน 9 ล้านโดสบริจาคให้ทั่วโลก เพื่อช่วยรับมือปัญหาการระบาด ซึ่งในจำนวนนี้ 5 ล้านโดส จะบริจาคเข้าโครงการ COVAX ส่วนอีก 4 ล้านโดส แบ่งบริจาคโดยตรงให้ประเทศต่างๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทั่วโลกเข้าถึงวัคซีนได้อย่างเท่าเทียม ซึ่งไทยจะ 415,000 โดส ในโควต้านี้ด้วย

ทั้งนี้ วัคซีนที่บริจาคดังกล่าวเป็นวัคซีนออกซฟอร์ด-แอสตร้าเซนเนก้า ผลิตโดย Oxford Biomedica และบรรจุในเมือง Wrexham ในตอนเหนือของเวลส์

Related Post

เป็นที่ถกเถียงสำหรับชาวเน็ตกันมานานหลายปี สำหรับประเด็นแม่นูยอดฮิตของคนไทยอย่าง "ผัดกะเพรา" ในกรณีที่ว่าควรมีการใส่ผัก อาทิ ถั่วฝักยาว

นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า นาทีแรกที่เจอสายพันธุ์ใหม่ในชุมชน ที่ไม่ใช่จุดกักตัวจาก ตปท.จะเรียกว่า เป็นชนิดสืบสาวราวเรื่องไม่ได้

ภายหลังการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. คนที่ 17 มีรายงานว่าทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เสนอรายงานผลคะแนนเข้าสู่ที่ประชุมเพื่อพิจารณาในวันที่