site loader
site loader
01/07/2021 ดราม่าจนได้ “แอน จักรพงษ์” เมื่อประกาศซื้อต่อช่วยเหลือ 10 กิจการ เจอพิษโควิด

ดราม่าจนได้ “แอน จักรพงษ์” เมื่อประกาศซื้อต่อช่วยเหลือ 10 กิจการ เจอพิษโควิด

เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจาก แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ผู้นำเข้าและส่งออกรายการและสื่อบันเทิงชื่อดัง โพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัว  ซึ่งมีข้อความระบุว่า ตนอยากช่วยร้านอาหารที่มีปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะทางการเงิน ที่เกิดจากมาตรการการควบคุมโรคโควิด-19 ของภาครัฐ เป็นจำนวน 10 แห่ง

แอน จักรพงษ์

“ร้านอาหารหลายแห่งประสบปัญหา… แอนอยากช่วยด้วยการขอเข้าซื้อกิจการจำนวน 10 แห่ง inbox รายละเอียดร้านของท่านมาด่วนที่ JKN18 Facebook นะคะ #แอนจักรพงษ์ #ข้ามเพศพันล้าน #JKN18” แอน จักรพงษ์ โพสต์

“เป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคนนะคะ”

และหลังจากนั้น Comment เพิ่มเติมไว้ว่า หากจะเข้ามาเจรจาเป็นหุ้นส่วนก็ยินดี แต่จนแล้วจนรอดก็หนีดราม่าไม่พ้น เพราะชาวเน็ตเสียงแตก วิพากษ์วิจารณ์รุนแรง ว่าการเข้าอุ้มซื้อธุรกิจแบบนี้ไม่ต่างจาก ปลาใหญ่กินปลาเล็กที่รวบกิจการเล็ก ในช่วงที่เกิดวิกฤตลำบากเช่นนี้   ยิ่งสร้างความเหลื่อมล้ำในสังคมมากขึ้น จน แอน จักรพงษ์ เดือดจัด ตอบโต้คนที่วิจารณ์ตนด้วยถ้อยคำรุนแรงว่า “อีด_ก” หลังจากประกาศรับซื้อกิจการร้านอาหาร 10 ร้านที่เผชิญพิษโควิด-19 ว่า ตนผิดหวังกับคนกลุ่มนี้ ที่ตนใช้คำว่า “มนุษย์ปากเสีย” และมองว่าคนกลุ่มนี้ด่าอย่างเดียว โดยขาดการพิจารณาและวิเคราะห์อย่างถี่ถ้วน และถ้าหากไม่ต้องการให้ตนช่วย ตนก็จะหยุดตรงนี้

“นอกจากจะหยาบคายแล้ว ยังขาดอาหารหล่อเลี้ยงทางความคิดอีกว่ากิจการเค้าเจ๊ง เค้าหมดเงินทุน ครอบครัวเค้าจะกินอะไร ดิฉันซื้อต่อมาก็กลายเป็นภาระของดิฉันต่อนะ ไม่คิดบ้างล่ะ เพราะรายรับจากร้านอาหารเท่านี้ ดิฉันจะเอาไปเพื่ออะไร และคิดว่ายังขาดทุนด้วย ดิฉันทำก็เพียงแค่เพื่อให้เค้าจะได้มีเงินกลับไปใช้จ่ายแลกกับสิ่งที่เขาพลาดไป ซึ่งใครเดือดร้อนอยากจะขายก็ขาย ไม่อยากขายก็ไม่ต้องขาย ไม่เดือดร้อนก็ไม่ต้องสิคะ”

“ดิฉันเข้าอุ้มคนที่ล้มเพราะเค้าเหนื่อยจากความไม่ประสบความสำเร็จของการกิจการในช่วงโควิดและลำบากมากแล้ว หากคุณไม่ใช้สมองแล้ว ใช้แต่โซเชียลมีเดียโดยการมีอะไรก็ด่าไปเรื่อยๆ ไม่มีการวิเคราะห์ก่อนวิจารณ์ ประเทศชาติจะเจริญได้ไหมคะ ถ้าไม่ต้องการให้แอนช่วย แอนก็จะหยุดตรงนี้ค่ะ ผิดหวังมากกับมนุษย์ปากเสีย!!!”

โพสต์ดังกล่าวได้รับเสียงตอบรับที่แตกต่างกันในโซเชียลมีเดีย หลายคนมองว่าเป็นการเคลื่อนไหวที่ช่วยหาให้ผู้ประกอบการที่ต้องการขายกิจการมีเงินจ่ายพนักงานและมีเงินใช้ส่วนตัวหรือนำไปใช้หนี้ต่อไปได้

Related Post
ข้าวไข่เจียว

กลายเป็นโพสต์ที่ถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ หลังจาก ร้านแม่ครัวตัวกลม ได้เปิดเผยเรื่องราวของลูกค้ารายหนึ่งที่สั่งข้าวไข่เจียวหมูสับ

นักวิชาการ แจง แนวคิดหยุดเรียน 1 ปี หากโควิดระบาดรุนแรง

วัคซีน

หลังจากโควิดสายพันธุ์เดลต้าเริ่มแพร่ระบาดในประเทศไทย ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ประกอบกับวัคซีนที่มีไม่รองรับสายพันธุ์เดลต้า