site loader
site loader
09/06/2021 “อนุทิน” ย้ำชัด ไม่มีปัญหาขาดแควนวัคซีน  รพ. ในสังกัดต้องตอบรับนโยบายรัฐบาล

“อนุทิน” ย้ำชัด ไม่มีปัญหาขาดแควนวัคซีน  รพ. ในสังกัดต้องตอบรับนโยบายรัฐบาล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่มีโรงพยาบาลบางแห่งประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีนโควิดให้แก่ประชาชนออกไปว่า ขณะนี้ปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้ให้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบในเรื่องนี้แล้ว ว่ามีสาเหตุใดที่โรงพยาบาลดังกล่าวจึงต้องเลื่อนการฉีดวัคซีนออกไป เพราะขณะนี้ไม่ได้มีปัญหาขาดแคลนวัคซีนแต่อย่างใด

พร้อมยืนยันว่าโรงพยาบาลในสังกัดของกระทรวงสาธารณสุข ทุกเขต ทุกจังหวัด มีความพร้อมจะให้บริการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนตั้งแต่วันนี้ไป จนกว่าจะครบจำนวนประชากรเป้าหมายที่วางไว้ทั่วประเทศ หาก รพ.ใดในสังกัดของกระทรวงฯ แจ้งเลื่อนฉีดวัคซีนแก่ประชาชน จะถือว่าเป็นการกระทำที่ขัดกับนโยบายของรัฐบาล

และย้ำว่า โรงพยาบาลที่อยู่ในสังกัดความรับผิดชอบของกระทรวงสาธารณสุข ต้องรับนโยบายจากกระทรวง แต่หากเป็น รพ.เอกชนที่แจ้งเลื่อนฉีดวัคซีน ก็ถือว่าอยู่เหนือการควบคุม เพราะไม่ได้อยู่ในอำนาจการดูแลของกระทรวงสาธารณสุข

ที่มา : https://www.sanook.com/news/8393594/

Related Post
APPLE

บัญชีผู้ใช้นามว่า Kang บนเว็บไซต์เว่ยป๋อ (Weibo) เปิดเผยว่า ตัวเขาและมือดีที่มีข้อมูลข่าวสารในเชิงลับเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของแอปเปิล (Apple) 

เดินหน้าสร้างต่อ จูราสสิคพาร์ค ไม่หวั่นคำเตือน บุกบ้านมังกรโคโมโด

ซิโนแวค

วานนี้ (1 มิ.ย.) องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ให้การรับรองวัคซีน "โคโรนาแวค (CoronaVac)" วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา Read more