site loader
site loader
01/07/2021 “หมอยง” คาดภายในสิ้นปีนี้ เด็กอายุ 3 ปีขึ้นไป มีวัคซีนใช้ป้องกันโควิดแน่นอน

“หมอยง” คาดภายในสิ้นปีนี้ เด็กอายุ 3 ปีขึ้นไป มีวัคซีนใช้ป้องกันโควิดแน่นอน

วันที่ 30 มิ.ย. 2564 ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเรื่อง โควิด-19 วิกฤติโรค จะลดน้อยลง เด็กจะต้องมีภูมิต้านทานด้วย” โดยระบุว่า ในขณะนี้การป้องกันส่วนใหญ่เราป้องกันการเสียชีวิต หรือเจ็บป่วยร้ายแรงที่ต้องเข้าโรงพยาบาล ซึ่งส่วนใหญ่ปัญหานี้จะเกิดขึ้นในผู้ที่มีอายุเกิน 40 ปีขึ้นไป

ส่วนในผู้ที่มีอายุน้อย และกลุ่มประชากรเด็ก ความรุนแรงของโรคจะน้อยกว่ามาก และมีจำนวนมากติดเชื้อแบบไม่มีอาการหรือมีอาการเป็นเพียงแค่หวัดเล็กน้อย แต่สามารถแพร่กระจายโรคได้ ความหวังในการให้เกิดภูมิต้านทานหมู่ ที่จะลดการระบาดของโรคให้ได้มากที่สุด จึงจำเป็นที่จะต้องให้ผู้ที่มีอายุน้อย วัยรุ่น และเด็ก มีภูมิต้านทานเพื่อป้องกันการระบาดของโรค ภูมิต้านทานหมู่จะเกิดขึ้นได้ จึงต้องรวมประชากรกลุ่มเด็กด้วย

จึงไม่แปลกที่ขณะนี้มีการศึกษาวัคซีนที่จะใช้ในเด็กรายการป้องกันหรือให้เกิดภูมิต้านทานขึ้น และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ หรืออย่างช้า เด็กอายุตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป จะได้มีวัคซีนใช้แน่นอน เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันกลุ่มในทุกวัย การให้วัคซีนในเด็ก โรคนี้ไม่รุนแรงในเด็ก ดังนั้นวัคซีนในเด็ก จะต้องเน้นความปลอดภัยของวัคซีนเป็นหลักมากกว่าสิ่งอื่นใด เด็กจะได้กลับมาใช้ชีวิตปกติและไปโรงเรียนตามวิถีชีวิตของเด็ก.

Related Post

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขอบคุณ “แซก แอฟรอน” นักแสดงระดับโลกโพสต์ภาพทะเลภูเก็ตผ่าน Instagram ส่วนตัว

อู่ฮั่น

สำนักข่าว ซินหัว แจ้งข่าว พบประชาชนในนครอู่ฮั่น เมืองเอกของหูเป่ย มีผลทดสอบกรดนิวคลีอิกเป็นบวก จำนวน 7 ราย

ไม้ด่าง

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บรรยากาศที่ตลาดคำเที่ยง อ.เมืองเชียงใหม่ แหล่งจำหน่ายพันธุ์ไม้ใหญ่ที่สุดของจังหวัด เต็มไปด้วยความคึกคัก