site loader
site loader
06/08/2021 ทำความรู้จัก “แต้ว สุดาพร” ฮีโร่มวยสากล เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก2020 ณ กรุงโตเกียว

ทำความรู้จัก “แต้ว สุดาพร” ฮีโร่มวยสากล
เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก
2020 ณ กรุงโตเกียว 

นับเป็นข่าวดีสำหรับคนไทย เมื่อ “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักกีฬามวยสากลหญิง รุ่น 60 กก. ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 หนึ่งในฮีโร่ “เหรียญทองแดง” เรียบร้อยแล้ว ให้กับมวยสากลหญิงไทยในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้

เรามาทำความรู้จักกันดีกว่า สุดาพร  สีสอนดี เกิดเมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2534 ที่ อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี จากคณะศึกษาศาสตร์จากสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสุโขทัย ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับ ปริญญาโทคณะศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต เอก สังคม ศาสนา และวัฒนธรรม  วิทยาลัยทองสุข ได้รับการบรรจุเป็น อาสาสมัครทหารพรานหญิง ที่หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินในปี 2556  ปัจจุบันสังกัด กองร้อย ทหารพรานนาวิกโยธินที่ 524 ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน

อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร ได้เข้าร่วมทีมมวย กองทัพเรือโดยเข้าร่วมการแข่งขันในระดับชาติโดยเป็นนักกีฬาของกองทัพเรือในทีมสโมสรราชนาวีทำการแข่งขันรายการมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2556 ได้รางวัลชนะเลิศเหรียญทองในระดับประเทศไทย ในรุ่นที่ขึ้นชก ทำให้ทีมมวยของกองทัพเรือ สโมสรราชนาวีสามารถครองถ้วยคะแนนรวมทีมหญิง และทีมสโมสรราชนาวีสามารถครองถ้วยคะแนนรวมถึง 8 สมัยติดต่อกันจนถึงปัจจุบัน

ผลงานการแข่งขันยังโดดเด่นมากมาก แกวาดเหรียญในการแข่งขันมากมาย และผลงานล่าสุด ในการเข้าร่วมการแข่งขัน Sea Games ครั้งที่ 30 ในปี  2562  ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ได้รับรางวัลเหรียญทอง

ล่าสุดก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกคือ การแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชียและโอเชียเนีย ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน

อย่างไรก็ดี เราก็ต้องขอแสดงความยินดีกับ “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี ด้วยน๊า

Related Post

พระบาทสมเด็จพระบรมราชินีนาถมาร์เกรเทอ ที่ 2 แห่งเดนมาร์ก ทรงตอบรับข้อเสนอว่าจ้างของเน็ตฟลิกซ์ ในฐานะนักออกแบบ (ดีไซเนอร์)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล ให้สัมภาษณ์ กรณีมีข่าวว่าข้อมูลกระทรวงสาธารณสุขถูกแฮกข้อมูลว่า เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นที่ จ.เพชรบูรณ์ และเคยเกิดที่สระบุรี

ซ้ายหัน ขวาหัน “อู่ฮั่น” จัดให้ ตรวจเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อ Covid-19 จากประชากร 11 ล้านคน จบภายใน Read more