site loader
site loader
27/04/2022 ปรากฏการณ์ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก พร้อมเช็ค 77 จังหวัดดวงอาทิตย์ตั้งฉากวันไหน ?

ปรากฏการณ์ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก พร้อมเช็ค 77 จังหวัดดวงอาทิตย์ตั้งฉากวันไหน ?

Flex ขอปรบมือให้ชุดใหญ่ สำหรับ ใครที่ใจกล้าออกไปถ่ายรูปตัวเองไร้เงา จาก “ปรากฏการณ์ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก” กลางแดดอันร้อนแรงของ กทม. ในอุณหภูมิพุ่งสูงปรี๊ดเกือบถึง 40 องศาฯ โดยหลังจากที่ สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (สดร.) ระบุว่า ดวงอาทิตย์ตั้งฉากกรุงเทพมหานคร ครั้งแรกของปี 2565 จะตรงกับวันที่ 27 เมษายน 2565 นี้ เวลาประมาณ 12.16 น. หากยืนกลางแดดในวันและเวลาดังกล่าว เงาของร่างกายจะตกอยู่ใต้เท้าพอดี ไม่เฉียงไปด้านใดด้านหนึ่ง ดูเสมือนไร้เงา นอกจากนี้ในวันดังกล่าวพื้นโลกจะได้รับพลังงานจากดวงอาทิตย์อย่างเต็มที่ แต่ทั้งนี้อาจไม่ใช่วันที่ร้อนที่สุด เนื่องจากขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นร่วมด้วย ทั้ง ปริมาณฝน เมฆ อิทธิพลจากมรสุม ความร้อนสะสมในบรรยากาศ ฯลฯ ก็ส่งผลต่ออุณหภูมิได้

และสำหรับปรากฏการณ์ดวงอาทิตย์ตั้งฉากในจังหวัดอื่นๆ ของไทย จะเกิดขึ้นมากที่สุดปีละ 2 วัน จะมีคาบการโคจรพาดผ่านแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ โดยในช่วงเดือน เมษายน-พฤษภาคม ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับประเทศไทย เริ่มจากทางใต้ที่ อ. เบตง จ. ยะลา ตรงกับวันที่ 4 เมษายน 2565 เวลา 12:19 น. จากนั้นดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในแนวตั้งฉากกับพื้นที่ต่างๆ ของไทยไล่ลำดับขึ้นเหนือมาเรื่อย ๆ จะสิ้นสุดที่ อ. แม่สาย จ. เชียงราย วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 12:17 น.

เช็ควันและเวลาที่พระอาทิตย์ตั้งฉากทั้ง 77 จังหวัดประเทศไทยในปี 2565

ขอบคุณข้อมูลจาก www.narit.or.th

Related Post

จับตา นายกฯ ถก ศบค.ชุดใหญ่ บ่ายนี้ จะเคาะขยายหรือผ่อนคลายล็อกดาวน์

ศคบ.

สืบเนื่องจากที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 15/2564 วันนี่ (31 พ.ค.64) มีมติให้ผ่อนปรนมาตรการสำหรับสถานประกอบการ 5 ประเภท

พิมฐา ฐานิดา

คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อของเชียงใหม่ ได้ประชุมกันแล้วว่า.. พิมฐา มาจาก กทม. แต่ไม่ได้มีการกักตัวแต่ ตะลอนเที่ยว ถือว่ามีความผิดชัดเจน