site loader
site loader
05/07/2021 ตลาดต้นไม้คึกคัก นักวิจัยชี้เหตุราคาไม้ด่างพุ่งพรวด เตือนนักลงทุนระวังขาลง

ตลาดต้นไม้คึกคัก นักวิจัยชี้เหตุราคาไม้ด่างพุ่งพรวด เตือนนักลงทุนระวังขาลง

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บรรยากาศที่ตลาดคำเที่ยง อ.เมืองเชียงใหม่ แหล่งจำหน่ายพันธุ์ไม้ใหญ่ที่สุดของจังหวัด เต็มไปด้วยความคึกคัก ประชาชนพากันไปเลือกซื้อไม้ประดับ นำไปปลูกกันที่บ้าน หวังว่าจะโชคดีได้ไม้ด่างตามกระแสที่กำลังได้รับความนิยม

ทางด้าน น.ส.วัชรินทร์ จันทวรรณ์ นักวิจัยงานปรับปรุงและขยายพันธุ์พืชและสัตว์ สำนักวิจัยและส่งเสริมวิชาการการเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ บอกถึงกระแสความนิยมของไม้ด่างว่า ช่วงก่อนหน้านี้มอนสเตอร่าด่างมาแรง ต้นหนึ่งมีราคาหลักล้าน ใบหลักแสน

ทั้งนี้ กระแสความนิยมที่ดันราคาพันธุ์ไม้ใบด่างพุ่งสูงถึงหลักล้าน เริ่มมาตั้งแต่ช่วงกักตัวโควิด-19 หลายคนอยู่บ้านไม่มีอะไรทำ จึงหันมาเลี้ยงต้นไม้ รวมทั้งดารา-นักแสดงหันเลี้ยงต้นไม้กันเยอะมาก บางคนถ่ายภาพลงโซเชียลมีเดียและมีการประมูลทางออนไลน์จนทำให้ราคาขยับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว นำไปสู่การปั่นราคาในที่สุด ซึ่งกระแสมีทั้งขึ้นและลง ใครที่ชื่นชอบความสวยงามความแปลก หรืออยากซื้อมาเก็งกำไร แนะนำให้ศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนสั่งซื้อ เพื่อป้องกันการถูกหลอกขายได้

Related Post

โฆษกองค์การอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยว่า ทางองค์การฯ มีแผนเปลี่ยนชื่อโรคฝีดาษลิงไปใช้ชื่ออื่น เนื่องจากชื่อเดิมไม่เป็นไปตามแนวปฏิบัติของ WHO

เจ้าชาย วิลเลี่ยม

เจ้าชายวิลเลียมทรงทวีตข้อความว่า พระองค์ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แล้วเมื่อต้นสัปดาห์นี้

พิมฐา ฐานิดา

คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อของเชียงใหม่ ได้ประชุมกันแล้วว่า.. พิมฐา มาจาก กทม. แต่ไม่ได้มีการกักตัวแต่ ตะลอนเที่ยว ถือว่ามีความผิดชัดเจน